0907.791.333

Giải mã vấn đề bà bầu có nên uống trà Thái Nguyên?

23/07/2019
Giải mã vấn đề bà bầu có nên uống trà Thái Nguyên?

Chè Thái Nguyên không chỉ là một thức uống với hương vị tuyệt vời mà còn mang lại vô vàn tác dụng cho cơ thể, sức khỏe con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng là đối tượng được khuyến khích uống chè này. Vậy liệu bà bầu có uống được trà Thái Nguyên hay không?

Uống trà Thái Nguyên khi mang thai có nên không?

Theo các kết quả nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong chè Thái Nguyên có nhiều khoáng chất, vitamin cũng như protein rất tốt cho bà bầu cùng sự phát triển của thai nhi. Mỗi ngày bà bầu chỉ cần uống từ 3 – 5 gram trà là đã góp phần không nhỏ thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường chức năng tim, thận, phòng chống phù nề khi mang thai. Hơn nữa, chúng còn làm giảm hiện tượng ốm nghén, làm đẹp da, giảm cân hiệu quả sau sinh.

Những lưu ý khi dùng trà Thái Nguyên cho phụ nữ mang thai

Mặc dù, trà có tác dụng tốt là vậy nhưng khi sử dụng, các chị em đang mang thai cần lưu ý những điểm sau:

  • Tuyệt đối không nên lạm dụng, uống quá nhiều sẽ dẫn tới thiếu máu trong thời kỳ thai nghén. Về lâu dài, bào thai sẽ bị thiếu sắt, dễ gây mắc bệnh thiếu máu bẩm sinh.
  • Nói không với trà đậm đặc hay trà đã để qua đêm.
  • Bà bầu không được uống trà vào lúc bụng đang đói dễ dẫn tới buồn nôn, tụt huyết áp.

Như vậy, phụ nữ mang thai hoàn toàn có thể uống trà Thái Nguyên. Chỉ cần biết uống đúng cách, hợp lý sẽ mang lại những tác dụng không nhỏ cho cơ thể.