0907.791.333

14 Tác dụng tuyệt vời của trà xanh Thái Nguyên

24/07/2020
14 Tác dụng tuyệt vời của trà xanh Thái Nguyên

Trà xanh Thái Nguyên là một thức uống được ưa chuộng nhiều đời nay của dân tộc ta. Bởi tác dụng vô cùng tuyệt vời mà trà xanh Thái Nguyên đem lại. Nhưng cụ thể tác dụng thật sự của trà xanh Thái Nguyên ra sao? Trà Hương Nguyên sẽ bật mí cho bạn 14 tác dụng thần kỳ của trà xanh trong bài viết dưới đây.

1. Trà xanh Thái Nguyên giúp giảm cân

Tác dụng đầu tiên của trà xanh Thái nguyên đó chính là giảm cân. Có lẽ đây là tác dụng mà các chị em yêu thích nhất. Lượng mỡ thừa của chúng ta sẽ được đốt cháy sau khi uống trà xanh. Đồng thời, khả năng trao đổi chất tự nhiên cũng được tăng cường giúp chúng ta đốt cháy được 70 calo một ngày. Quá trình chuyển hóa từ glucose thành tế bào mỡ cũng được trà xanh Thái Nguyên ngăn chặn. Vì vậy nếu bạn muốn có một thân hình cân đối hãy uống trà xanh hàng ngày kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập thể thao hợp lý.

trà xanh thái nguyên giảm cân

2. Trà xanh Thái Nguyên làm  giảm quá trình lão hóa

Trà xanh Thái Nguyên chứa chất polyphenols. Đây là chất chống lại việc oxi hóa của các gốc tự do, từ đó làm giảm quá trình lão hóa của chúng ta. Vì vậy những nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn cũng sẽ được mờ đi khi uống trà xanh hàng ngày. 

3. Trà xanh giúp phòng chống bệnh tim mạch

Tác dụng tiếp theo mà nhiều người yêu thích khi uống trà xanh đó là phòng chống bệnh tim mạch. Ngày này chúng ta ăn uống thức ăn nhiều dầu mỡ nên rất dễ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Nhưng nếu bạn uống trà xanh Thái Nguyên hàng ngày sẽ làm giảm lượng lớn cholesterol  trong cơ thế. Vì thế, nguy cơ mắc các bệnh về mỡ trong máu, tim mạch cũng như đột quỵ sẽ được giảm đáng kể. Đặc biệt hơn, với những người có tiền sử bệnh đau tim, trà xanh giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi của tế bào tim mạch và ngăn chặn lượng tế bào tim mạch bị phá hủy. 

trà xanh Thái Nguyên bảo vệ tim

4. Trà xanh giúp bảo vệ gan của bạn

Trà xanh có tác dụng rất nhiều trong phòng chống các bệnh của chúng ta. Ngoài việc phòng chống bệnh tim mạch, trà xanh Thái Nguyên còn giúp bảo vệ gan của bạn luôn được khỏe mạnh. Bởi trong trà xanh  có nhiều chất cafein, chất này có khả năng chống oxy hóa thực vật nên có thể giúp chúng ta cải thiện được chức năng của gan. Đồng thời, chất này cũng làm giảm đi lượng chất béo trong gan của chúng ta.

5. Trà xanh giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường

Một tác dụng tuyệt vời nữa của trà xanh là giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường. Đây là căn bệnh mà đa số chúng ta hay mắc hiện nay. Đã có những nghiên cứu chứng minh rằng trà xanh Thái Nguyên giúp cải thiện lượng đường trong máu và sự nhảy cảm với chất insulin một cách tốt nhất. Bởi trong trà xanh có chứa polysaccharides và polyphenols, những chất này có khả năng giữ lượng đường trong máu của chúng ta ở mức thấp. 

Bác sĩ cũng khuyến cáo với những bệnh nhân tiểu đường tuýp II nên uống trà xanh để giảm nguy cơ phát triển của bệnh. 

Trà xanh Thái Nguyên

6. Trà xanh nâng cao hệ miễn dịch

Tác dụng thứ sáu mà trà xanh mang lại cho con người đó chính là nâng cao hệ miễn dịch. Hai chất flavonoid và polyphenol trong trà xanh có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch của chúng ta. Nhờ đó, chúng ta sẽ có một cơ thể khỏe mạnh và có hệ thống miễn dịch chống lại những chứng nhiễm trùng.

7. Trà xanh giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn

Nếu như bạn bị bệnh hen suyễn thì uống trà xanh rất tốt. Bởi trong trà xanh có chất theophyline với tác dụng làm giãn các cơ trơn hỗ trợ phế quản. Như vậy một đồ uống có giá bình dân lại làm giảm tác động của nhiều bệnh trong đó có bệnh hen suyễn.

Trà xanh Thái Nguyên

8. Trà xanh Thái Nguyên giúp phòng chống bệnh cảm cúm

Trà xanh cũng rất có công hiệu với bệnh cảm cúm. Trà xanh Thái Nguyên cùng với vitamin C trong cơ thể của chúng ta sẽ tăng cường được hệ miễn dịch với bệnh cảm lạnh và cảm cúm. Đồng thời trong trà xanh có chứa chất chất catechin, đây là  chất chống oxy hóa có thể hỗ trợ điều trị bệnh này.

9. Trà xanh Thái Nguyên ngăn ngừa sâu răng

Tác dụng thứ 9 của trà xanh mà khá nhiều người biết đến đó là ngăn ngừa sâu răng. Tác dụng này đã được các nhà sản xuất kem đánh răng sử dụng. Bạn có thể thấy có rất nhiều kem đánh răng chứa thành phần từ trà xanh. Vì trà xanh có thể ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây ra hiện tượng hôi miệng. Thêm vào đó, các virus và vi khuẩn gây ra bệnh về răng miệng cũng bị tiêu diệt bởi các thành phần trong trà xanh.

Trà xanh Thái Nguyên ngăn ngừa sâu răng

10. Trà xanh giúp ổn định huyết áp

Tiếp theo căn bệnh mà cũng khá nhiều gặp phải là huyết áp cao thì nên uống trà xanh thường xuyên. Bởi trà xanh Thái Nguyên kiềm chế được angiotensin. Đây là hormon hình thành nên căn bệnh cao huyết áp và sự co mạch. Trà xanh có thật nhiều tác dụng với sức khỏe của chúng ta phải không?

11. Trà xanh giúp giảm thiểu khả năng mắc bệnh ung thư

Căn bệnh tiếp theo mà trà xanh giúp giảm khả năng mắc phải đó là bệnh ung thư. Bởi lẽ trong trà xanh chứa các chất chống oxy hóa, nhờ đó cơ thể của chúng ta sẽ được bảo vệ khỏi nguyên nhân gây ung thư. Khả năng bảo vệ tế bào không bị phá hủy do ung thư của chất chống oxy hóa trong trà xanh hơn rất nhiều vitamin E và vitamin C.

trà xanh thái nguyên

12. Trà xanh giúp hạn chế vi khuẩn kháng lại thuốc

Ngoài ra, trong trà xanh có chất mà nhiều người đều biết đến là EGCG, tên đầy đủ của chất này là epigallocatechin. Khả năng ngăn ngừa bệnh mãn tính và chống viêm của chất EGCG rất tốt. Hơn nữa, sự kết hợp của aztreonam và EGCG sẽ làm hạn chế lượng vi khuẩn kháng thuốc. Điều đó cho thấy trà xanh có thể khôi phục lại công dụng của thuốc kháng sinh, nhờ đó kháng sinh có thể đi vào trong cơ thể giúp tiêu diệt vi khuẩn dễ dàng hơn.

Tuy chất EGCG có trong một số loài thực vật nhưng rất ít. Trà xanh là loại thực vật chứa nhiều chất EGCG trên trái đất nhất. Chính vì thế, bạn nên sở hữu cho mình một ly trà xanh Thái Nguyên mỗi ngày.

13. Trà xanh giúp xương chắc khỏe

Tiếp đến một tác dụng nữa mà trà xanh mang lại cho chúng ta chính là bảo vệ được hệ xương khớp. Do trong trà xanh có chứa nhiều chất Florua. Một điểm nữa là trà xanh có thể hạn chế nguy cơ viêm khớp dạng thấp. 

14. Trà xanh Thái Nguyên giúp tăng cường trí nhớ

Ngoài việc, trà xanh có tác động đẩy lùi các bệnh không tốt đối với chúng ta mà trà xanh còn giúp bạn có trí thông minh nhạy bén hơn. Bộ não của bạn sẽ được bảo vệ bởi các hoạt tính sinh học và catechin khi uống trà xanh. Đặc biệt, trà xanh làm hạn chế nguy cơ mắc bệnh  Parkinson và Alzheimer.

Trà xanh Thái Nguyên

Vậy là bạn đã biết hết được công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của trà xanh Thái Nguyên đem lại. Ngoài trà xanh Thái Nguyên thì trà khô Thái Nguyên cũng có những công dụng tốt với sức khỏe của chúng ta. Bạn nên sở hữu một trong hai loại trà này để tăng cường sức khỏe cho chính mình. Nếu bạn muốn mua được trà Thái Nguyên chính hiệu hãy đến với Trà Hương Nguyên. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn những tách trà Thái Nguyên thơm ngon đúng điệu.


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì đừng ngần ngại chia sẻ với bạn bè và người thân để mọi người cùng nhận được lợi ích tuyệt vời khi uống trà xanh như bạn nhé!

Để đặt trà Thái Nguyên và nhiều loại trà đặc sản vùng Thái Nguyên khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi:


CÔNG TY TNHH TRÀ HƯƠNG NGUYÊN
Địa chỉ:
Tại Thái Nguyên: Phường Quan Triều, TP. Thái Nguyên, T. Thái Nguyên
Tại TP.HCM: 662 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM
Điện thoại: 0979 863 933 - 0907 791 333
Website: http://trahuongnguyen.com/
Email: trahuongnguyentn@gmail.com

 >>> Xem thêm: Tại sao nước chè Thái Nguyên bị đổi mầu theo thời gian?