0907.791.333

Cách bảo quản trà xanh Thái Nguyên để giữ được hương thơm lâu dài

12/08/2020
Cách bảo quản trà xanh Thái Nguyên để giữ được hương thơm lâu dài

Trà xanh Thái Nguyên - một trong những loại trà đặc sản tại Thái Nguyên được đông đảo người dân tin dùng. Tìm mua được trà ngon đã khó để bảo quản trà thơm ngon trọn vị trong thời gian dài sử dụng còn khó hơn. 

Cùng tìm hiểu ngay cách bảo quản trà xanh Thái Nguyên trong bài viết này bạn nhé.

Đôi nét về vùng trà Thái Nguyên

trà xanh thái nguyên

Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng là vùng trồng chè trứ danh khắp cả nước ta. Tại sao chè được trồng ở Thái Nguyên lại ngon và nổi tiếng đến vậy? Cùng trà Hương Nguyên tìm hiểu một vài nét về vùng trà này nhé. 

Thái Nguyên có địa hình đồi núi đặc biệt với phù hợp với việc trồng các loại cây như chè. Chè là loại cây dễ trồng ưa các vùng có khí hậu và nhiệt độ thấp mát mẻ. 

Đất ở Thái Nguyên có nhiều đồi thấp với chất đất là thổ nhưỡng tốt nhiều dinh dưỡng. Và đây cũng là địa phương ít chịu ảnh hưởng của thiên tai bão lụt nên đất đai không bị xói mòn mà liên tục được bồi đắp bởi các con sông.

Bên cạnh đó, Thái Nguyên đặc biệt sở hữu khí hậu ôn hòa không quá nóng cũng không quá lạnh. Ngoài ra, vùng đất này được dãy núi Tam Đảo che chắn gió và nắng. Chính điều này đã giúp cho nhiệt độ không bị chênh lệch đột ngột - một trong những nguyên nhân chính giúp đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng của cây chè. 

Nhắc đến việc trồng cây thì không thể bỏ qua được yếu tố về nước. Nước từ sông Ngâm, sông Cầu đã ngấm và chảy sâu trong chân đất của các đồi chè. Chính vì thế, nước chè Thái Nguyên thường xanh và lâu chuyển màu. Một mẹo khi bạn lựa chọn chè chất lượng cao đó là do thơi gian chuyển màu của chè. Nếu chè được pha có thời gian chuyển màu càng lâu chứng tỏ chè rất sạch và và tinh khiết của chè. 

Trà xanh Thái Nguyên - một trong 3 loại trà Thái Nguyên phổ biến

trà xanh thái nguyên


Trà Thái Nguyên được phân làm 3 loại chính: trà đen, trà xanh và trà trắng.

Trà đen là loại trà khá phổ biến ở phương Tây với hương vị mạnh nồng đặc trưng. Thường thì người ta sẽ thêm 1 vắt chanh, một chút sữa hoặc đường để thưởng thức. Chè đen không chứa calo, carbohydrate, hoặc lipid. Nồng độ cafein trong chè đen cũng được coi là mạnh nhất trong các loại chè, vậy nên người ta thường chọn nó thay thế cho cafe. 

Trà xanh Thái Nguyên từ lâu đã rất phổ biến và được ưa chuộng không chỉ bởi người dân trong nước mà còn tại các quốc gia sử dụng chè nổi tiếng như Trung Quốc, Nhật Bản. Uống chè xanh rất tốt cho sức khỏe. Trà thái nguyên xanh có thể làm giảm cholesterol , ngăn ngừa ung độc , tăng tỷ lệ trao đổi chất và rất bổ ích trong nhiều điều kiện và các bệnh khác. Đây cũng là một trong những lý do quan trọng khiến chè xanh lại được ưa chuộng và dùng nhiều đến thế. 

Trà trắng. So với trà xanh hay trà đen thì trà trắng ít phổ biến hơn hẳn. Một phần vì đây cũng là loại chè hiếm và đắt hơn nhiều so với 2 loại trên. Trà trắng có nguồn gốc từ Phúc Kiến, Trung Quốc. Vị của chúng cũng đậm và ngọt hơn. Trong trà trắng có chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung độc. 

Làm thế nào để bảo quản trà xanh Thái Nguyên nói riêng và các loại chè khác nói chung? Cùng xem ở phần tiếp theo của bài viết bạn nhé.

Các bảo quản trà xanh Thái Nguyên 

trà xanh thái nguyên

Trà ngon không chỉ nhờ vào chất lượng sản xuất mà còn phải biết cách bảo quản thì mới đảm bảo được hương vị nguyên chất. Dưới đây là 6 cách bảo quản trà xanh Thái Nguyên, lưu lại ngay để dùng dần bạn nhé.

1, Hút chân không để bảo quản trà

Để ở bên ngoài, trà dễ bị oxi hóa tiêu cực. Để tránh tình trạng này, người ta sử dụng phương pháp hút chân không để loại bỏ oxy ra khỏi bao bì, giúp lưu giữ hương vị, màu sắc của trà lâu hơn. 

2, Bảo quản trà ở nhiệt độ thích hợp

Nhiệt độ cao sẽ làm gia tăng quá trình oxy hóa của trà theo hướng tiêu cực. Do đó, bạn không nên để trà ở những nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào, nơi có nhiệt độ cao như gần bếp đun hay lò nướng,...

Một số loại trà xanh được khuyến khích bảo quản trong tủ lạnh để làm chậm quá trình oxy hóa của trà. Lưu ý trước khi bảo quản trà trong tủ đông bạn cũng nên lấy hết không khí ra nhé. 

Nếu bạn có một túi trà lớn thì nên chia chúng thành các túi nhỏ cho từng lần dùng tránh trường hợp lôi ra cất vào nhiều lần. Mỗi gói trà nên được sử dụng trong 1 tuần sau khi mở. Với cách bảo quản này trà sẽ giữ được hương thơm và mùi vị đặc trưng vốn có.

3, Tránh độ ẩm

Độ ẩm là một trong những tác nhân chính khiến chất lượng trà bị giảm sút. Trà có thể hút ẩm từ không khí dẫn đến tình trạng bị mốc trà. Vậy nên hãy trang bị những chiếc hộp kín để lưu trữ trà bạn nhé. 

4, Bảo quản trà tránh xa mùi

Bạn có biết rằng trà rất dễ hấp thụ mùi hương của môi trường xung quanh. Đây cũng là một trong những nguyên tắc được sử dụng khi điều chế trà hương lài. Tuy nhiên, nếu trà tiếp xúc với những mùi khó chịu thì sao? Vậy nên vị trí, hộp đựng trà bạn cũng nên kiểm tra xem chúng có mùi mạnh không nhé để tránh tình trạng bị mùi lạ khi uống trà. 

5, Tránh ánh sáng trực tiếp 

trà xanh thái nguyên

Ánh sáng trực tiếp dễ làm thay đổi thành phần tự nhiên có lợi trong trà. Vậy nên đừng để ánh nắng chiếu trực tiếp vào trà bạn nhé. 

6, Bảo quản trà với số lượng lớn

Nếu bạn có một lượng lớn trà mà đang không biết bảo quản thế nào thì đây chính là giải pháp cho bạn. Hãy đổ đầy túi trà của bạn càng nhiều càng tốt vì lúc này oxy trong túi trà ít hơn, trà cũng khó hấp thụ mùi từ môi trường xung quanh. Do đó, chất lượng và mùi vị của trà vẫn được đảm bảo một cách tối đa.

Mua trà xanh Thái Nguyên ở đâu uy tín?

Công ty TNHH Trà Hương Nguyên là đơn vị chuyên phân phối và cung cấp sản phẩm về chè chính hiệu. Trà Thái Nguyên là sản phẩm chủ lực của công ty với chất lượng hảo hạng, chắc chắn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thị trường khó tính. Với việc lựa chọn các sản phẩm từ búp chè vẫn còn đọng sương sớm ở vùng đồi núi Thái Nguyên, Trà Hương Nguyên đảm bảo được chất lượng chè và quy trình sản xuất an toàn từ công đoạn hái chè đến sao chè, đóng gói và đến tay người tiêu dùng. 

Khách hàng của Trà Hương Nguyên khi tìm đến sản phẩm đều mong muốn được tìm thấy hương vị truyền thống của đất nước, thể hiện được văn hóa dân tộc và quan trọng nhất là tìm được cảm giác thoải mái, dễ chịu, thư thái khi thưởng chè. 

Trong suốt những năm thành lập và phát triển, Trà Hương Nguyên đã phục vụ hàng ngàn khách hàng trên khắp các tỉnh thành phố Việt Nam, rất nhiều người trong số đó đã trở thành khách hàng thân thiết của công ty. Sứ mệnh hàng đầu của Trà Hương Nguyên là đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu nên trong từng sản phẩm chứa đựng rất nhiều tâm huyết của các nghệ nhân của tỉnh Thái Nguyên. Chính sự thành công của công ty trong thời điểm hiện tại đã chứng minh được Trà Hương Nguyên là một thương hiệu trà Thái Nguyên số một ở Việt Nam. 

Trà Hương Nguyên luôn tích cực đẩy mạnh đầu tư về chất lượng sản phẩm. Nhờ tối ưu các quy trình sản xuất và vận chuyển đã tạo sản phẩm mang chất lượng tốt, giá thành hợp lý. Nếu còn băn khoăn về sản phẩm, vui lòng liên hệ hotline 0907791333 để được tư vấn cụ thể bạn nhé!

Chúng tôi cam kết:

✓ Hoàn tiền 100% nếu phát hiện sản phẩm có pha trộn phẩm màu, hóa chất độc hại, mì chính...như các sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

✓ Giao hàng nhanh toàn quốc, miễn phí giao trà trong nội thành Hồ Chí Minh với đơn hàng từ 300.000đ và giao nhanh trong 30 phút - 2h sau khi đặt mua, các tỉnh khác tính 50% phí chuyển phát và giao trong vòng 2- 3 ngày.

✓ Giá cả công khai minh bạch.

✓ Đảm bảo uống một lần và nhớ mãi.

Mọi thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ tới:

  • CÔNG TY TNHH TRÀ HƯƠNG NGUYÊN
  • Địa chỉ: 662 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Điện thoại: 0979 863 933 - 0907 791 333
  • Website http://trahuongnguyen.com/
  • Email: trahuongnguyentn@gmail.com

Xem thêm: Giá chè móc câu tân cương Thái Nguyên