0907.791.333

Những điều cần tránh khi dùng trà Thái Nguyên

16/07/2020
Những điều cần tránh khi dùng trà Thái Nguyên

Ở Việt Nam, trà Thái Nguyên là một trong những lựa chọn hàng đầu của người sành uống trà. Bởi hương vị tiền chát hậu ngọt cũng lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe khi uống trà Thái Nguyên. Tuy nhiên nếu chúng ta không biết uống trà đúng cách cũng sẽ đem lại những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Trong bài viết này, Trà Hương Nguyên sẽ giúp các bạn biết những điều cần tránh khi dùng trà Thái Nguyên để đem lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

1. Bạn uống trà Thái Nguyên vào sáng sớm

Điều cần tránh đầu tiên là bạn không nên uống trà Thái Nguyên vào sáng sớm nên. Vì việc bổ sung nước vào mỗi sáng ngay sau khi chúng ta thức dậy là điều cần thiết. Nhưng khi chúng ta uống trà Thái Nguyên thì lại giúp lợi tiểu và đào thải một lượng nước ra ngoài cơ thể. Do đó, khi sáng sớm bạn uống trà sẽ gây ra hiện tượng mất nước của cơ thể, đôi khi còn gây ra hiện tượng chuột rút cho cơ thể. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn.

không nên uống trà thái nguyên vào sáng sớm

2. Bạn uống trà Thái Nguyên trước lúc đi ngủ ban đêm

Việc uống trà vào sáng sớm khi ngủ dậy là không tốt. Nhưng việc uống trà Thái Nguyên trước lúc bạn đi ngủ vào ban đêm cũng không nên. Bởi lẽ, lượng cafein trong trà khá cao, nó làm cho thần kinh của chúng ta bị hưng phấn nên rất khó ngủ. Vì thế, nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon thì không nên uống trà trước khi đi ngủ. Còn nếu bạn là một người yêu trà thì chỉ nên uống trước lúc đi ngủ 2 tiếng là có thể có giấc ngủ trọn vẹn rồi.

không uống trà Thái Nguyên trước lúc đi ngủ

3. Bạn uống trà Thái Nguyên khi đói bụng

Điều thứ ba bạn nên tránh là không uống trà khi bụng còn đang đói. Bởi khi dạ dày rỗng thì khả năng hấp thu của cơ thể rất lớn. Nếu chúng ta uống trà khi bụng đói sẽ làm mất cân bằng của các chất kiềm và axit trong dạ dày, làm cho việc trao đổi chất trong cơ thể bị gián đoạn. Hơn nữa, khi uống trà Thái Nguyên lúc đói dẫn đến thận làm việc quá mức. Nên cơ thể chúng ta sẽ có những biểu hiện không tốt như: chóng mặt, chân run, tim đập nhanh hơn bình thường, tiểu rắt và tạo ra những cảm giác buồn nôn, khó chịu. Những biểu hiện đó được gọi là say trà.

không nên uống trà Thái Nguyên khi bụng đói


4. Bạn uống chè Thái Nguyên ngay sau khi ăn

Ngược lại với việc uống trà khi đói bụng, thì việc uống trà sau khi ăn cũng là điều mà bạn nên tránh. Sau khi ăn, nếu chúng ta uống chè sẽ gây ra hiện tượng loãng dịch vị tiêu hóa ở dạ dày. Điều này sẽ ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn trong cơ thể. Thêm vào đó, khi thức ăn gặp chất tanin trong chè Thái Nguyên sẽ hình thành các hợp chất khó tiêu, nên gây ra hiện tượng táo bón và làm cho cơ thể tích nhiều chất gây hại hơn. Bạn sẽ bị thiếu sắt và thiếu máu nếu thường xuyên uống nước chè ngay sau khi ăn. Lời khuyên dành cho bạn là muốn đảm bảo sức khỏe hãy uống nước trà ít nhất sau khi ăn 30 phút nhé!

không nên uống trà Thái Nguyên sau ăn

5. Bạn uống trà Thái Nguyên đã được pha lại nhiều lần

Một điều nên tránh nữa mà đôi khi chúng ta không để ý đó là việc uống nước trà khi đã được pha lại nhiều lần. Có lẽ nhiều bạn nghĩ rằng uống trà pha lại nhiều lần chỉ là vị trà sẽ nhạt đi, mùi hương cũng chỉ thoang thoảng không như nước đầu tiên. Nhưng không hẳn vậy, khi bạn uống nước trà pha lại nhiều lần còn gây hại đến sức khỏe nữa. Dựa vào các nghiên cứu khoa học, 50% các hợp chất có ích sẽ được tiết ra trong nước pha trà đầu tiên, 30% ở lần thứ 2, 10% ở lần thứ 3 và chỉ còn từ 1-3% nếu ở lần thứ 4. Không chỉ vậy, chất của trà sẽ bị biến đổi khi pha lại nhiều lần và tạo ra các chất gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Nên chúng ta chỉ uống nước trà pha ở lần thứ hai và thứ ba để không làm mất đi độ ngon của trà cũng như nhận được những lợi ích cho sức khỏe.

trà thái nguyên pha nhiều lần

6. Bạn uống trà đã để qua đêm

Bên cạnh việc uống trà đã pha lại nhiều lần thì uống trà đã để qua đêm cũng nên tránh nếu bạn muốn cơ thể luôn khỏe mạnh. Những nghiên cứu của các chuyên gia sức khỏe đã chỉ ra rằng các vitamin và dinh dưỡng của trà sẽ bị mất đi khi qua một đêm. Các chất thơm trong trà cũng chuyển thành các chất độc hại khi trà để lâu. Hơn nữa, các vi khuẩn sẽ xâm nhập nếu nước pha trà để lâu gây ảnh hưởng tới đường ruột. Vì vậy, uống trà Thái Nguyên để qua đêm là điều bạn không nên làm.

trà để qua đêm

7. Bạn uống chè Thái Nguyên pha đậm

Điều nên tránh thứ 7 là bạn không nên uống nước trà quá đậm. Có lẽ có nhiều người nghiện trà có sở thích này. Nhưng thói quen này không hề tốt cho sức khỏe của bạn. Bởi trong trà có chứa hàm lượng các chất cafein, tanin, theophylline rất nhiều. Các chất này đều có kích thích rất mạnh tới hệ thần kinh của chúng ta. Khi bạn uống trà pha đậm giống như việc hấp thụ một lượng lớn các chất kích thích mạnh này vào cơ thể. Điều này dẫn đến các triệu chứng chóng mặt, đau đầu. Nếu kéo dài tình trạng này sẽ xuất hiện những bệnh lý nguy hiểm.

trà thái nguyên pha đậm

8. Bạn uống trà Thái Nguyên với thuốc

Mặc dù bạn không uống nước trà pha đậm nhưng nếu uống trà với thuốc là điều không nên. Do các chất theophylline, tanin có rất nhiều trong lá trà. Chính những chất này sẽ gây phản ứng hóa học khi chúng ta uống chung với thuốc. Vì thế khi chúng ta uống thuốc bổ máu và uống thuốc an thần có chứa protein hoặc sắt bằng nước trà Thái Nguyên sẽ làm giảm bớt tác dụng của thuốc. Như vậy, bạn muốn phát huy hết công dụng của thuốc thì không nên uống trà với thuốc.

không uống trà với thuốc

9. Khi bạn mắc một số bệnh thì không nên uống trà

Việc uống thuốc với trà là điều không nên làm. Tuy nhiên, bạn không được uống trà khi các mắc một số bệnh như sau: bệnh mất ngủ, thần kinh bị suy nhược, có triệu chứng loạn nhịp tim, thiếu máu hay bệnh viêm loét dạ dày, bệnh sỏi đường tiết niệu, bệnh táo bón, cao huyết áp, cơ thể bị thiếu canxi… vì trong trà các các chất kích thích làm cho bệnh trở nên xấu hơn và có những nguy hại không ngờ tới cho sức khỏe.

bệnh không được uống trà thái nguyên


10. Nếu là phụ nữ đang mang thai hay đang cho con bú thì không nên uống trà

Như các bạn đã biết trong trà có hàm lượng caffein khá là cao. Khi mang bầu, lượng caffein này sẽ được truyền qua nhau thai nếu bạn uống trà. Điều này, sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển của em bé trong bụng. Nguy hiểm hơn, còn có những trường hợp nhiễm độc thai nghén do uống trà Thái Nguyên. Nên để có một thai kỳ an toàn thì các bà mẹ không nên uống trà, dù có thèm đến mấy nhé!

Uống trà không chỉ ảnh hưởng tới các bà mẹ khi mang thai, mà ngay cả quá trình khi đang cho con bú cũng có những ảnh hưởng không nhỏ. Đầu tiên, đó là sự phát triển của trẻ sẽ bị ảnh hưởng bởi lượng caffein trong lá trà được đưa vào cơ thể khi bé bú sữa mẹ. Một điều nữa là lượng sữa của người mẹ cũng bị ít đi do axit tannic trong trà làm giảm sự tuần hoàn máu của tuyến vú. Có nghĩa là nếu đang cho con bú thì các bà mẹ cũng không nên uống trà Thái Nguyên cho dù trà có hương vị rất ngon nhé!

phụ nữ mang bầu không nên uống trà

 Như vậy, trà Hương Nguyên đã giúp bạn biết tất cả những điều cần tránh khi dùng trà. Từ đó bạn sẽ có cách uống trà vừa hợp với sở thích vừa tốt cho sức khỏe của bạn. Chúc bạn luôn dồi dào sức khỏe và thưởng thức được những tách trà Thái Nguyên ngon nhé!


Mời bạn tham khảo thêm sản phẩm của chè Hương Nguyên tại: https://trahuongnguyen.com/collections/all


Mọi thông tin chi tiết, xin liên hệ tới:


CÔNG TY TNHH TRÀ HƯƠNG NGUYÊN

Địa chỉ:

Tại Thái Nguyên: Phường Quan Triều, TP. Thái Nguyên, T. Thái Nguyên

Tại TP.HCM: 662 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: 0979 863 933 - 0907 791 333

Website: http://trahuongnguyen.com/

Email: trahuongnguyentn@gmail.com

 Nhà Máy SX: Phúc Xuân, Xã Tân Cương, TP.Thái Nguyên