0907.791.333

Trà Thái Nguyên uống như nào là hợp lý và tốt cho cơ thể?

23/07/2019
Trà Thái Nguyên uống như nào là hợp lý và tốt cho cơ thể?

Trà Thái Nguyên từ lâu đã trở thành một thức uống được đông đảo người dân Việt ưa chuộng. Tuy nhiên, trong nghệ thuật thưởng thức trà, không phải ai cũng biết cách uống như nào cho hợp lý, tốt cho sức khỏe. Bài viết sau sẽ giúp bạn có được cách uống trà này một cách tốt nhất.

Lượng trà Thái Nguyên uống mỗi ngày

Có rất nhiều quan điểm khác nhau về lượng nước trà uống mỗi ngày. Người thì dùng uống thay nước lọc. Người thì cho rằng chỉ nên uống 2 – 3 cốc mỗi ngày. Người lại quan điểm uống 2 – 3 lần sau khi ăn cơm.

Nhưng theo kết quả của một nhà nghiên cứu dịch tễ học: tiến sĩ Zuo Feng Zhang tại UCLA đã đề nghị mỗi người bình thường chỉ nên uống 2 – 3 cốc trà hằng ngày. Như vậy, các thuộc tính tốt trong chè được phát huy tác dụng cũng như tránh các ảnh hưởng xấu do lạm dụng trà gây ra. Bên cạnh đó, người bị ung thư dạ dày lại được khuyến cáo uống 5 cốc mỗi ngày. Người muốn giảm cân nên uống 7 cốc trà Thái Nguyên hàng ngày.

Những lưu ý khi uống trà Thái Nguyên

Khi uống trà Thái Nguyên, người dùng cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Không cho đường vào nước chè sẽ làm mất đi hàm lượng các chất dinh dưỡng cũng như hương vị riêng của chè.
  • Không nên uống nhiều nước chè đặc gây ra các kích ứng không có lợi cho sức khỏe cũng như hệ thần kinh trung ương.
  • Không dùng nước chè xanh để uống thuốc sẽ làm quá trình điều trị kém hiệu quả.
  • Không nên uống khi đói, ảnh hưởng tới hoạt động của dạ dày, hệ thống hô hấp.

Trên đây là một số thông tin về cách uống trà Thái Nguyên như thế nào là hợp lý và tốt cho cơ thể. Hi vọng chúng sẽ giúp bạn có được cách sử dụng trà hiệu quả đem lại lợi ích cho mình cùng người thân!