0907.791.333

10 Lưu Ý Khi Sử Dụng Trà Móc Câu Thái Nguyên Không Phải Ai Cũng Biết

10/08/2020
10 Lưu Ý Khi Sử Dụng Trà Móc Câu Thái Nguyên Không Phải Ai Cũng Biết

Người Việt mình có câu "Miếng trà là đầu câu chuyện". Chính vì thế mà chúng ta hiểu rằng, trà móc câu Thái Nguyên phổ biến với người Việt như thế nào. Tuy nhiên có những lưu ý về việc uống trà móc câu cần phải tránh để không bị gây hại cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết

Cùng trà Hương Nguyên tìm hiểu về 10 lưu ý sau đây khi sử dụng trà móc câu Thái Nguyên để chúng ta có thể thưởng trà một cách tốt nhất các bạn nhé!

1- Không nên uống trà móc câu quá đặc

Trong nước trà móc câu Thái Nguyên đặc có hàm lượng caffein khá cao, khi uống vào gây kích thích trung khu thần kinh, làm tăng độ hưng phấn. Đặc biệt, việc uống chè thái nguyên đặc trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ, thậm chí gây mất ngủ.

Ngoài ra, axit tannic trong nước trà móc câu Thái Nguyên đặc sẽ kết hợp vĩnh cửu với vitamin B trong cơ thể, dễ gây bệnh thiếu vitamin B. Axit tannic làm co thắt niêm mạc dạ dày, gây kết tủa protein, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa. Trà móc câu Thái Nguyên đặc còn làm giảm khả năng hấp thụ chất sắt trong thức ăn, lâu ngày dẫn đến bệnh thiếu máu.

không nên uống trà móc câu quá đặc

2- Không nên uống trà móc câu lúc đói

Khi đói bụng, việc uống trà móc câu sẽ làm loãng dịch vị, giảm thấp chức năng tiêu hóa, dễ gây viêm dạ dày. Do lúc đói, hiệu suất hấp thu cao nên một lượng lớn thành phần không có lợi trong lá trà móc câu được hấp thu vào trong máu, gây nên hiện tượng "say trà".

3- Uống trà vào sáng sớm có tốt không?

Trà giúp đào thải nước ra khỏi cơ thể, giúp lợi tiểu. Sau một giấc ngủ dài, cơ thể chúng ta đã mất đi một lượng nước đáng kể do không được cung cấp nước vào ban đêm. Vì thế, việc uống trà vào buổi sáng chỉ khiến cơ thể bạn càng mất nước nhanh hơn, thậm chí có thể gây chuột rút.

có nên uống trà móc câu buổi sáng

4- Không nên uống trà móc câu sau khi ăn thịt chó, thịt dê

Thịt dê, thịt chó là loại thực phẩm giàu đạm, còn trong lá trà có nhiều axit tannic. Nếu sau khi ăn thịt dê thịt chó lại uống nước trà móc câu Thái Nguyên ngay, axit tannic sẽ kết hợp với protein thành tannalbin. Đây là chất có tác dụng giữ nước, làm giảm nhu động ruột, không có lợi cho đại tiện, thậm chí bị táo bón, chất độc trong phân bị cơ thể hấp thu, có hại cho sức khỏe.

5- Không nên dùng nước trà uống thuốc

Nhiều người có thói quen dùng nước trà móc câu Thái Nguyên để uống thuốc hoặc uống thuốc xong lại uống trà ngay. Làm như vậy là không khoa học, bởi lẽ khi pha trà móc câu Thái Nguyên, các chất có trong lá trà như axit tannic, theine, caffeine... và một số vitamin được hòa tan trong nước.

Khi dùng nước trà móc câu Thái Nguyên uống thuốc, các thành phần trong nước trà và thuốc sẽ xảy ra phản ứng hóa học, làm cho thuốc kém hiệu quả và khó hấp thu.

Không nên dùng trà uống thuốc

6- Dừng việc uống trà sau bữa ăn

Nước trà có thể làm loàng dịch vị tiêu hóa trong dạ dày, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ và tiêu hóa thức ăn. Ngoài ra, chất tannin trong trà khi kết hợp với thức ăn tạo nên những hợp chất khó tiêu hóa, tăng nguy cơ táo bón và tích trữ các chất có hại cho cơ thể. Nếu duy trì thói quen này lâu sẽ gây thiếu hụt sắt và thiếu máu. Do đó, tốt nhất bạn nên uống trà cách 1 giờ trước và sau bữa ăn, lúc bụng không quá đói và quá no.

7- Nếu muốn ngủ ngon thì đừng uống trà móc câu trước khi ngủ

Trà móc câu Thái Nguyên chứa một lượng lớn caffeine có tác dụng kích thích thần kinh, gây hưng phấn. Do đó các nhà khoa học khuyến cáo không nên uống trà quá gần với thời điểm đi ngủ có một giấc ngủ ngon. Tốt nhất bạn nên dùng trà một cách có chừng mực, không nên uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng của thận và tim.

8- Không nên uống trà pha đi pha lại nhiều lần

Trà móc câu Thái Nguyên pha đi pha lại nhiều lần nước không chỉ giảm chất lượng và độ ngon của trà, mà còn gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Theo các nhà khoa học, lần pha trà đầu tiên chiết được khoảng 50% các hợp chất hữu ích, lần 2 là 30%, lần 3 là 10% và lần thứ 4 thì chỉ còn 1-3%. Nếu pha lại nhiều lần, trà bị biến chất sẽ sản sinh ra các chất độc hại đối với sức khỏe. Vì thế, bạn chỉ nên uống trà đến nước thứ 2 sau đó thay trà mới.

9- Tuyệt đối đừng uống trà để qua đêm

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng trà pha để lâu (qua đêm) sẽ bị mất các vitamin và chất dinh dưỡng. Trà móc câu Thái Nguyên để lâu cũng sẽ chuyển sang giai đoạn oxy hóa polyphenol, các chất thơm trong trà… sản sinh ra các chất độc hại. Ngoài ra, trà pha xong để quá lâu sẽ bị các vi khuẩn xâm nhập gây hại cho đường ruột và gây bệnh tiêu hóa.

Không nên để trà móc câu qua đêm

10- Uống trà khi mặc một số bệnh sau

Bệnh nhân loét dạ dày, người bị mất ngủ hoặc suy nhược thần kinh, người mắc chứng loạn nhịp tim, người thiếu máu, người bệnh gan, người bị sỏi đường tiết niệu, người thiếu canxi và loãng xương, người bị táo bón, người bị bệnh tim và cao huyết áp… tuyệt đối không nên uống trà, vì các chất có trong trà kích thích các căn bệnh trên trở nên tồi tệ hơn và gây ra các tác hại không ngờ tới.

11- Mua trà móc câu ở đâu?

Công ty TNHH Trà Hương Nguyên là đơn vị chuyên phân phối và cung cấp sản phẩm về chè chính hiệu. Trà Thái Nguyên là sản phẩm chủ lực của công ty với chất lượng hảo hạng, chắc chắn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của thị trường khó tính. Với việc lựa chọn các sản phẩm từ búp chè vẫn còn đọng sương sớm ở vùng đồi núi Thái Nguyên, Trà Hương Nguyên đảm bảo được chất lượng chè và quy trình sản xuất an toàn từ công đoạn hái chè đến sao chè, đóng gói và đến tay người tiêu dùng. 

Khách hàng của Trà Hương Nguyên khi tìm đến sản phẩm đều mong muốn được tìm thấy hương vị truyền thống của đất nước, thể hiện được văn hóa dân tộc và quan trọng nhất là tìm được cảm giác thoải mái, dễ chịu, thư thái khi thưởng chè. 

Trong suốt những năm thành lập và phát triển, Trà Hương Nguyên đã phục vụ hàng ngàn khách hàng trên khắp các tỉnh thành phố Việt Nam, rất nhiều người trong số đó đã trở thành khách hàng thân thiết của công ty. Sứ mệnh hàng đầu của Trà Hương Nguyên là đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu nên trong từng sản phẩm chứa đựng rất nhiều tâm huyết của các nghệ nhân của tỉnh Thái Nguyên. Chính sự thành công của công ty trong thời điểm hiện tại đã chứng minh được Trà Hương Nguyên là một thương hiệu trà Thái Nguyên số một ở Việt Nam. 

Trà Hương Nguyên luôn tích cực đẩy mạnh đầu tư về chất lượng sản phẩm. Nhờ tối ưu các quy trình sản xuất và vận chuyển đã tạo sản phẩm mang chất lượng tốt, giá thành hợp lý. Nếu còn băn khoăn về sản phẩm, vui lòng liên hệ hotline 0907791333 để được tư vấn cụ thể bạn nhé!

Chúng tôi cam kết:

✓ Hoàn tiền 100% nếu phát hiện sản phẩm có pha trộn phẩm màu, hóa chất độc hại, mì chính...như các sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

✓ Giao hàng nhanh toàn quốc, miễn phí giao trà trong nội thành Hồ Chí Minh với đơn hàng từ 300.000đ và giao nhanh trong 30 phút - 2h sau khi đặt mua, các tỉnh khác tính 50% phí chuyển phát và giao trong vòng 2- 3 ngày.

✓ Giá cả công khai minh bạch.

✓ Đảm bảo uống một lần và nhớ mãi.

Mọi thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ tới:

CÔNG TY TNHH TRÀ HƯƠNG NGUYÊN

  • Địa chỉ:

Tại Thái Nguyên: Phường Quan Triều, TP. Thái Nguyên, T. Thái Nguyên

Tại TP.HCM: 662 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM

  • Điện thoại: 0979 863 933 - 0907 791 333
  • Website http://trahuongnguyen.com/
  • Email: trahuongnguyentn@gmail.com