0907.791.333

5 Loại chè ngon nức tiếng của Thái Nguyên nên thử một lần

22/03/2019
5 Loại chè ngon nức tiếng của Thái Nguyên nên thử một lần
Hiện nay, người uống trà Thái Nguyên vẫn nhiều. Nhưng ít người có thể biết được chè đó là loại chè gì và thực sự mà nói thì người sành chè bây giờ ngày càng ít.
Vậy nên, đã là người uống chè và nghiện chè Thái Nguyên thì nên biết các loại chè mình đang uống là chè gì? Chất lượng và sự khác biệt giữa các loại chè như thế nào.
Hôm nay, Trà Hương Nguyên sẽ giới thiệu với các bạn ” các loại chè ngon nhất của Thái Nguyên” được nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn.

1. Chè ta - chè truyền thống

Có thể nói, loại chè được uống nhiều nhất từ trước đến giờ, chè ta được trồng bằng hạt và có thể cho năng xuất từ 15-30 năm. Chè ta trước kia luôn cho chất trà đậm đà, ngậy, bùi mà dân sành chè đều thích và dùng. Tuy nhiên, hiện nay do giống bị thoái hóa nhiều, chất lượng cũng kém dần, năng xuất giảm nên người dân trồng chè chuyển sang các giống chè cành nhập khẩu nhiều.

2. Chè cành lai F1

Chè cành lai F1 ( Thanh trà) là giống chè lai được tạo ra từ cây mẹ Đại Bạch Trà của Trung Quốc và cây bố PH1của Ấn Độ. Chè cành lai cho năng suất cao, trà có vị thanh, nước xanh đẹp và hương thơm lâu.
Chè cành lai F1 được nhân giống bằng các phương pháp giâm cành, chiết cành và ghép cành
Cây mẹ Đại Bạch trà cũng là một giống chè ngon, đắt và đặc sản của Trung Quốc. Khi đưa về Việt Nam, thuần hóa thành cây chè xanh nhờ lai vơi giống chè khác. Những chất lượng vẫn rất ngon, đậm đà và đi vào lòng người.

3. Chè Búp Tân Cương

Tân Cương, Thái Nguyên được biết đến như một địa danh trồng chè ta nổi tiếng nhất của Việt Nam bởi vùng đất đai thổ nhưỡng phù hợp với cây chè và có bề dày truyền thống làm ra những sản phẩm chè ngon đặc biệt mà không nơi nào có được. Từ đây, từng búp trà được chọn lọc từ những ngọn đồi có giống và chất đất tốt nhất tại vùng Tân Cương Thái Nguyên. Trải qua công đoạn sao sấy, lấy hương hoàn toàn bằng phương pháp thủ công truyền thống bởi những người thợ lành nghề với bí quyết chỉnh lửa và lấy hương đã tạo ra một sản phẩm hoàn hảo với hương thơm thanh khiết độc nhất vô nhị. Vì thế chè Tân Cương được mệnh danh là loại chè ngon nhất Việt Nam.

4. Chè Keo Am Tích

Chè Keo Am Tích là giống chè có nguồn gốc từ Phúc Kiến –Trung Quốc.
Cây có dạng thân bụi, lá dài, màu xanh đậm và giòn, thịt lá dày, búp nhỏ, màu phớt tím và có hương thơm ngát.
  • Chế biến chè xanh chất lượng rất cao.
  • Hàm lượng một số chất (vụ hè): Chè Keo Am Tích có hương rất thơm chiếm hàm lượng (51,9mg/100g), Tanin 30,51%, Chất hoà tan 42,37%, A.min (mg/ 100g) 48,96%
  • Pha chè Keo Am Tích lên có hương thơm ngát, mới đầu nhiều người sẽ nghĩ đây là chè có tẩm ướp hương. Nhưng không phải bởi hương của chè không giống với bất cứ một loại hương nào để ướp.


5. Chè Cành 777

Chè cành 777 đây chính là chè Shan tuyết được Srilanka nhập về sau đó lai và thuần hóa tại Srilanka, Việt Nam ta lại nhập lại và trồng ở Việt nam, nếu nhìn búp chè tươi sẽ thấy nó cũng có lông như chè Shan tuyết. Chè cành rất phù hợp với những người thích uống chè xanh đặc

Ngoài ra còn các loại chè Bát Tiên, chè Phúc Vân Tiên cũng là những giống chè ngon được trồng nhiều ở Thái Nguyên.

Tất cả các loại chè trên đều được sản xuất thủ công nên hương vị rất ngon và đặc biệt. Nếu quý khách nào có nhu cầu kinh doanh chè Thái Nguyên hoặc mua về thưởng thức, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

TRÀ HƯƠNG NGUYÊN CAM KẾT:

- Hoàn tiền 100% nếu phát hiện sản phẩm có pha trộn phẩm màu, hóa chất độc hại, mì chính...như các sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

- Giao hàng nhanh toàn quốc, miễn phí giao trà trong nội thành Hồ Chí Minh với đơn hàng từ 300.000đ và giao nhanh trong 30 phút - 2h sau khi đặt mua trà, các tỉnh khác tính 50% phí chuyển phát và giao trong vòng 2- 3 ngày.

 

Thông tin tư vấn

CÔNG TY TNHH TRÀ HƯƠNG NGUYÊN
Văn phòng giao dịch: Tổ 18, P.Quán Triều, TP.Thái Nguyên
( giờ làm việc: 8h - 17h, từ thứ 2 - thứ 7, nghỉ chủ nhật và ngày lễ )
Cửa hàng: 662 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM
( giờ mở cửa: 7h - 21h, từ thứ 2 - chủ nhật, ngày lễ làm việc bình thường )
Hotlien: 0907 791 333 - 0979 86 39 33
Website: http://trahuongnguyen.com
Email: trathainguyenxanh@gmail.com
Nhà Máy SX: Phúc Xuân, Xã Tân Cương, TP.Thái Nguyên