0907.791.333

Cách lựa chọn trà móc câu Thái Nguyên ngon

15/08/2020
Cách lựa chọn trà móc câu Thái Nguyên ngon

Từ lâu trà đã là thức uống quen thuộc của người Việt Nam ta. Để có một ấm trà móc câu Thái Nguyên ngon, đậm đà, chuẩn vị việc lựa chọn trà là rất quan trọng. Hầu hết người Việt Nam đều thích uống trà nhưng không phải ai cũng biết cách chọn trà ngon. Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Lưu ý: Một loại trà được đánh giá là có ngon hay không phụ thuộc và khẩu vị và sở thích của mỗi người. Vậy nên, trong bài này, trà Hương Nguyên chỉ đánh giá chè ngon dựa trên cảm quan và ngoại hình trà dành cho những người uống trà hàng ngày. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho quý khách. 

Cách lựa chọn trà móc câu Thái Nguyên ngon 

Thái Nguyên từ lâu đã trở thành vùng đất trồng chè trứ danh, trong đó thương hiệu chè nổi tiếng nhất là trà móc câu Tân Cương Thái Nguyên. Nhờ vào bàn tay khéo léo của những người nghệ nhân trồng trà và quy trình chế biến hoàn toàn thủ công đã cho ra những mẻ chè thơm ngon đặc biệt. 

Một vài đặc điểm bên ngoài để lựa chọn trà móc câu Thái Nguyên ngon:

  • Sợi trà nhỏ và cong như móc câu. Đây cũng là nguồn gốc của tên gọi trà móc câu ngày nay. 
  • Trên sợi trà có màu “mốc” trắng như mốc ở trên cây cau nên cũng được gọi là trà mốc cau. 
  • Về tổng thể, các sợi trà có sự đồng đều với nhau, ít vụn, ít hoặc tốt nhất là không có các sợi màu vàng hay cọng. Sợi trà càng nhỏ thì trà càng ngon.
  • Nếu là trà ngon thì hương trà sẽ lên rất mạnh khi bạn khi bạn ngửi thử. Mùi đặc trưng của trà móc câu là mùi cốm non, hương thơm ngọt và thanh khiết. 
  • Khi thả búp chè vào ấm sành sứ ta nghe thấy tiếng roong roong
  • Khi pha trà, nước trà phải đáp ứng được 5 tiêu chí: trong, xanh, vàng,sáng, sánh. Nước chè phải trong không có vẩn-  đục; Nước chè phải trong không được ngả đỏ; nước chè phải sáng không được sỉn màu; nước chè phải sánh và có ánh vàng như mật ong.
  • Hương thơm của trà đậm mùi cốm non. Khi mới uống sẽ thấy hơi chát ở đầu lưỡi. Nhưng càng uống lại càng thấy ngọt ở cuống họng. 

Lựa chọn trà móc câu Thái Nguyên ngon qua vị giác và khi pha trà

trà móc câu thái nguyên

Mỗi người lại có gu thưởng thức trà khác nhau, vậy nên cảm giác uống trà ngon hay không ngon thuộc về thói quen của người thưởng trà. Ví dụ, nam giới thường thích uống trà có vị chát đậm trong khi ở nữ giới người ta thích uống trà có vị dịu nhẹ hơn. 

Trong quá trình pha trà bạn để ý các đặc điểm như sau:

  • Tráng trà. Mục đích của việc tráng trà là làm sạch trà, rửa bỏ những chất bẩn và cặn bụi. Nếu bạn đổ nước sôi vào trà và khoảng 2-3 giây mà nước vẫn trong và có màu trắng chứng tỏ đó là trà sạch. Ngược lại, nếu vừa đổ nước sôi vào mà trà đã chuyển màu (thường là màu xanh hơi đục) thì đó là trà bẩn bị lẫn tạp chất. Các tạp chất có thể là những phụ gia tạo mầu, hoặc thậm chí là thuốc trừ sâu, chất kích thích được phun lên trà.
  • Khi uống trà. Với các loại trà bẩn, khi rót ra chén để thưởng thức chúng ta dễ thấy những cặn bẩn còn đọng lại ở đáy chén. Trong khi đó, trà ngon trà sạch thường không có cặn và nước rất trong. 

Thử trà trước khi mua

  • Cho một ít trà vào miệng chỉ ngậm không nhai. Nếu thấy nước đầu ngọt lợ chứng tỏ trà đã bị sao cùng mì chính hoặc cam thảo. 
  • Nếu cảm thấy trà có vị chát nhiều hơn, bạn tiếp tục nhằn nhỏ cánh trà, nuốt vào thì thấy vị ngọt ngay cổ họng thì chỉnh tỏ đó là trà tốt.
  • Bã trà vừa được nhai nhuyễn ở trên cho ra tay mà thấy bã chè tơi màu hơi vàng thì đó là chè thường còn nếu chúng quyện vào màu xanh thì là trà tốt.

Lựa chọn những đơn vị cung cấp trà uy tín 

trà móc câu thái nguyên

Do nhu cầu sử dụng trà ngày càng nhiều. Ngày nay, trà không chỉ để uống hàng ngày mà còn là quà biếu, được bày bán ở khắp nơi và xuất khẩu đi nhiều quốc gia. Vậy nên, có rất nhiều đơn vị làm giả chè để chuộc lợi. Là một người tiêu dùng thông minh, bạn nên thật cẩn thận trước những chiêu trò lừa gạt này.

Hãy chọn mua chè ở những đơn vị có uy tín và có tiếng trên thị trường. Nếu bạn không thể tới tận cửa hàng để mua chè thì có thể lựa chọn mua tại các siêu thị lớn. Tuy nhiên, với nhiều thương hiệu và nhãn mác được bày trên kệ hàng bạn cần lưu ý kiểm tra hạn sử dụng, nguồn gốc xuất xứ, bảng thành phần. Đừng ngần ngại khi nhờ sự trợ giúp của nhân viên nếu có bất kì các thắc mắc nào bạn nhé.

Ngoài ra, nếu ở xa thì bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại các đơn vị mà mình tin cậy. Với tốc độ chuyển phát như hiện tại, chỉ cần 2-3 ngày bạn đã có thể nhận được sản phẩm rồi.

Trà Hương Nguyên - đơn vị cung cấp trà móc câu Thái Nguyên uy tín hàng đầu tại Việt Nam 

Công ty TNHH Trà Hương Nguyên là đơn vị chuyên phân phối và cung cấp sản phẩm về chè chính hiệu. Chè Thái Nguyên là sản phẩm chủ lực của công ty với chất lượng hảo hạng, chắc chắn đáp ứng được những yê

Để đáp ứng nhu cầu khắt khe của thị trường khó tính. Với việc lựa chọn các sản phẩm từ búp chè vẫn còn đọng sương sớm ở vùng đồi núi Thái Nguyên, Trà Hương Nguyên đảm bảo được chất lượng chè và quy trình sản xuất an toàn từ công đoạn hái chè đến sao chè, đóng gói và đến tay người tiêu dùng. 

Khách hàng của Trà Hương Nguyên khi tìm đến sản phẩm đều mong muốn được tìm thấy hương vị truyền thống của đất nước, thể hiện được văn hóa dân tộc và quan trọng nhất là tìm được cảm giác thoải mái, dễ chịu, thư thái khi thưởng chè. 

Trong suốt những năm thành lập và phát triển, Trà Hương Nguyên đã phục vụ hàng ngàn khách hàng trên khắp các tỉnh thành phố Việt Nam, rất nhiều người trong số đó đã trở thành khách hàng thân thiết của công ty. Sứ mệnh hàng đầu của Trà Hương Nguyên là đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu nên trong từng sản phẩm chứa đựng rất nhiều tâm huyết của các nghệ nhân của tỉnh Thái Nguyên. Chính sự thành công của công ty trong thời điểm hiện tại đã chứng minh được Trà Hương Nguyên là một thương hiệu trà Thái Nguyên số một ở Việt Nam. 

Trà Hương Nguyên luôn tích cực đẩy mạnh đầu tư về chất lượng sản phẩm. Nhờ tối ưu các quy trình sản xuất và vận chuyển đã tạo sản phẩm mang chất lượng tốt, giá thành hợp lý. Nếu còn băn khoăn về sản phẩm, vui lòng liên hệ hotline 0907791333 để được tư vấn cụ thể bạn nhé!

Chúng tôi cam kết:

✓ Hoàn tiền 100% nếu phát hiện sản phẩm có pha trộn phẩm màu, hóa chất độc hại, mì chính...như các sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

✓ Giao hàng nhanh toàn quốc, miễn phí giao trà trong nội thành Hồ Chí Minh với đơn hàng từ 300.000đ và giao nhanh trong 30 phút - 2h sau khi đặt mua, các tỉnh khác tính 50% phí chuyển phát và giao trong vòng 2- 3 ngày.

✓ Giá cả công khai minh bạch.

✓ Đảm bảo uống một lần và nhớ mãi.

Mọi thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ tới:

  • CÔNG TY TNHH TRÀ HƯƠNG NGUYÊN
  • Địa chỉ: 662 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Điện thoại: 0979 863 933 - 0907 791 333
  • Website http://trahuongnguyen.com/
  • Email: trahuongnguyentn@gmail.com