0907.791.333

Chè sạch Thái Nguyên được trồng ở đâu

09/08/2020
Chè sạch Thái Nguyên được trồng ở đâu

Nếu bạn là người đam mê trà đạo thì chắc hẳn luôn tìm kiếm những nguồn cung cấp chè sạch và ngon với chất lượng hàng đầu. Chè sạch Thái Nguyên được trồng ở đâu là một câu hỏi dễ thấy khi ai cũng biết và thích thưởng thức chè ngon từ vùng đất này. Hãy cùng Trà Hương Nguyên tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Những vùng trồng chè sạch nổi tiếng của Việt Nam

Chè là loại cây được trồng nhiều tại Trung du Bắc Bộ Việt Nam tuy nhiên, từ giữa thế kỷ XX nó chỉ được trồng rải rác, nhỏ lẻ. Phải đến khi thực dân Pháp lập các đồn điền thì các vùng trồng chè mới được quy hoạch và trồng tập trung. Ngày nay, chè đã trở thành một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, thương hiệu chè Việt được phổ biến rộng rãi và ưa chuộng bởi người trong nước và nước ngoài. Dưới đây là các vùng trồng chè nổi tiếng của nước ta, cùng Trà Hương Nguyên điểm danh bạn nhé.

1, Chè sạch Mộc Châu, Sơn La

Chè sạch Thái Nguyên

Mộc Châu thuộc tỉnh miền núi Sơn La, cách Hà Nội 200km. Nơi đây không chỉ nổi tiếng là một địa điểm du lịch hấp dẫn với những nét văn hóa dân tộc đặc trưng của miền núi rừng Tây Bắc mà còn có những đồi chè xanh bát ngàn. Cao nguyên Mộc Châu có khí hậu mát mẻ, đất đai màu mỡ rất phù hợp cho việc trồng cấy giống chè Yabukita nhập khẩu trực tiếp Nhật Bản. Nơi này nổi tiếng nhất với dòng sản phẩm Matcha trên khắp thị trường.

2, Chè sạch Suối Giàng, Yên Bái

Chè sạch Thái Nguyên

Nằm ở độ cao 1400m, khí hậu ôn hòa mát mẻ, Suối Giàng quả là vùng đất lý tưởng để nuôi dưỡng các cây chè cổ thụ tự nhiên lâu năm. Nhắc tới Yên Bái, người ta nhớ ngay đến nữ hoàng của các loại chè Việt, đặc sản chè Shan tuyết với những cánh chè có lông trắng phủ quanh. Không ít nơi có chè cổ thụ nhưng không đâu có cây chè cổ thụ có độ tuổi cao như Suối Giàng. Ở đây có hàng nghìn cây chè cổ thụ 100 tuổi, có cây còn lên tới 300 tuổi chính thức trở thành 1 trong 6 cây chè thủy tổ của thế giới. 

3, Chè sạch Tuyên Quang

Chè sạch Thái Nguyên

Hiện nay, có 7912 ha đất trồng chè tại tỉnh Tuyên Quang. Sản lượng chè búp đạt 53907 tấn. Tỉnh có 18 cơ sở chế biến chè với quy mô công suất từ 40-75 tấn/ngày. 

Các loại chè phổ biến được trồng ở đây đó là: chè PH1, chè Bát Tiên, Ô Long, Ngọc Thúy… các sản phẩm chè đi tham dự hội chợ trong nước và quốc tế đều được đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã sản phẩm.

4, Chè sạch Bảo Lộc, Lâm Đồng

Lâm Đồng - vùng đất cao nguyên miền Nam có địa hình bình sơn nguyên, núi cao kèm thung lũng. Nơi đây có vùng đất màu mỡ bazan rất thích hợp để trồng các cây công nghiệp dài ngày như chè, cafe. Bên cạnh đó, khí hậu nơi đây ôn hòa mát mẻ, độ ẩm cao với cường độ mưa lớn. Một vài thương hiệu trà nổi tiếng có thể kể đến như trà xanh, trà ô long, trà lài,...

5, Tân cương - vùng đất đệ nhất danh chè sạch Thái Nguyên

Chè sạch Thái Nguyên

Nhắc đến vùng trồng chè nổi tiếng mà thiếu Thái Nguyên thì quả là thiếu sót. Chẳng tự dưng mà nơi này được ví là vùng đất đệ nhất danh trà. Với diện tích gần 20 nghìn ha, Thái Nguyên thuộc top những tỉnh canh tác chè với số lượng, chất lượng lớn nhất. Ở nơi đây, chè được trồng và chế biến chủ yếu theo phương thức truyền thống của người Việt Nam. Vì vậy chè sạch Thái Nguyên nổi tiếng khắp cả nước.

Vậy tại sao chè Thái Nguyên lại nổi tiếng đến vậy? Xem ngay trong phần tiếp theo của bài viết.

Tại sao chè sạch Thái Nguyên lại nổi tiếng đến thế? 

Có 2 yếu tố chính làm nên cái danh đệ nhất danh trà tại Thái Nguyên đó là thiên nhiên và con người. 

Thái Nguyên là vùng đất có khí hậu thổ nhưỡng vô cùng thích hợp cho sự phát triển của cây chè. Lượng mưa ở đây vừa đủ nhờ dãy Tam Đảo giúp ngăn mây từ biển vào. Bên cạnh đó là nhiệt độ mát mẻ kèm độ ẩm cao. 

Chè ở Thái Nguyên được người dân mang từ nơi khác về trồng với những học hỏi và cải tiến nhất định giúp chất lượng chè tốt hơn. Bên cạnh đó, Thái Nguyên không trồng chè theo nông trường lớn mà mang tính nhỏ lẻ hộ gia đình nhiều hơn. Vậy nên, việc chăm sóc cũng chu đáo hơn và mang tính thủ công nhiều hơn.

Bên cạnh đó, các công đoạn chế biến chè ở đây từ việc hái, sao, sàng sảy cũng đều bằng tay nên đem lại chất lượng chè tuyệt hảo. 

Chè sạch Thái Nguyên được trồng ở đâu?

Chè sạch Thái Nguyên

Chè trồng ở Thái được phân theo các vùng đại từ, tân cương và vùng chè đồng hỷ. 

1, Vùng chè Tân Cương - nơi trồng chè sạch Thái Nguyên ngon trứ danh

Từ lâu, chè Tân Cương Thái Nguyên đã vô cùng nổi tiếng với vị thơm tự nhiên hương cốm, đậm đà vị ngọt chát thanh tao. Nguyên do chính là vì nơi đây được mẹ đất ưu ái cho mưa thuận gió hòa, đất đai màu mỡ tạo điều kiện tốt để trồng và nuôi dưỡng cây chè. Ngoài chè trung du, ngày nay người ta còn trồng thêm các loại chè cành lai. Chè Tân Cương không chỉ được ưa chuộng trong nước mà còn được xuất khẩu đi nước ngoài rất nhiều. 

2, Vùng Đồng Hỷ, Đại Từ

Vùng chè Đại Từ là huyện có diện tích trồng chè lớn nhất tỉnh Thái Nguyên và đứng thứ 2 so với các huyện trên cả nước. Diện tích trồng chè của vùng này là 5380 ha, chiếm 30% tổng diện tích chè của toàn tỉnh. 

Bên cạnh đó, vùng chè Đồng Hỷ từ lâu đã nổi tiếng với vùng chè Trại Cài. vùng đất nằm ngay bên sông Cầu, được bãi sông bồi đắp phù sa nên chè tốt tươi và giàu dinh dưỡng. 

Trà Hương Nguyên - đơn vị cung cấp chè sạch Thái Nguyên uy tín hàng đầu tại Việt Nam 

Công ty TNHH Trà Hương Nguyên là đơn vị chuyên phân phối và cung cấp sản phẩm về chè chính hiệu. Chè Thái Nguyên là sản phẩm chủ lực của công ty với chất lượng hảo hạng, chắc chắn đáp ứng được những yê

Để đáp ứng nhu cầu khắt khe của thị trường khó tính. Với việc lựa chọn các sản phẩm từ búp chè vẫn còn đọng sương sớm ở vùng đồi núi Thái Nguyên, Trà Hương Nguyên đảm bảo được chất lượng chè và quy trình sản xuất an toàn từ công đoạn hái chè đến sao chè, đóng gói và đến tay người tiêu dùng. 

Khách hàng của Trà Hương Nguyên khi tìm đến sản phẩm đều mong muốn được tìm thấy hương vị truyền thống của đất nước, thể hiện được văn hóa dân tộc và quan trọng nhất là tìm được cảm giác thoải mái, dễ chịu, thư thái khi thưởng chè. 

Trong suốt những năm thành lập và phát triển, Trà Hương Nguyên đã phục vụ hàng ngàn khách hàng trên khắp các tỉnh thành phố Việt Nam, rất nhiều người trong số đó đã trở thành khách hàng thân thiết của công ty. Sứ mệnh hàng đầu của Trà Hương Nguyên là đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu nên trong từng sản phẩm chứa đựng rất nhiều tâm huyết của các nghệ nhân của tỉnh Thái Nguyên. Chính sự thành công của công ty trong thời điểm hiện tại đã chứng minh được Trà Hương Nguyên là một thương hiệu trà Thái Nguyên số một ở Việt Nam. 

Trà Hương Nguyên luôn tích cực đẩy mạnh đầu tư về chất lượng sản phẩm. Nhờ tối ưu các quy trình sản xuất và vận chuyển đã tạo sản phẩm mang chất lượng tốt, giá thành hợp lý. Nếu còn băn khoăn về sản phẩm, vui lòng liên hệ hotline 0907791333 để được tư vấn cụ thể bạn nhé!

Chúng tôi cam kết:

✓ Hoàn tiền 100% nếu phát hiện sản phẩm có pha trộn phẩm màu, hóa chất độc hại, mì chính...như các sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

✓ Giao hàng nhanh toàn quốc, miễn phí giao trà trong nội thành Hồ Chí Minh với đơn hàng từ 300.000đ và giao nhanh trong 30 phút - 2h sau khi đặt mua, các tỉnh khác tính 50% phí chuyển phát và giao trong vòng 2- 3 ngày.

✓ Giá cả công khai minh bạch.

✓ Đảm bảo uống một lần và nhớ mãi.

Mọi thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ tới:

  • CÔNG TY TNHH TRÀ HƯƠNG NGUYÊN
  • Địa chỉ: 662 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Điện thoại: 0979 863 933 - 0907 791 333
  • Website http://trahuongnguyen.com/
  • Email: trahuongnguyentn@gmail.com

Xem thêm: Chè sạch Thái Nguyên ngon mua ở đâu