0907.791.333

Chè móc câu là gì và công dụng của nó ra sao?

04/06/2020
Chè móc câu là gì và công dụng của nó ra sao?

Trong giới thưởng chè, không thể không nhắc đến loại chè móc câu Tân Cương trứ danh của vùng đất Thái Nguyên. Có khá nhiều hiểu lầm về loại chè này khiến người tiêu dùng băn khoăn khi tiêu thụ sản phẩm. Nhưng đừng lo lắng, bạn hãy đọc bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết nhé! 

che-moc-cau-1

Chè móc câu có rất nhiều công dụng

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta ăn rất nhiều loại thức ăn mà bạn nghĩ có nhiều chất dinh dưỡng như cá, thịt, rau xanh,... Nhưng có mặt lợi thì cũng có mặt hại. Vậy, làm thế nào để giảm thiểu được mặt hại xuống mức thấp nhất? Bạn hãy thử uống chè mỗi ngày đi, sau bữa ăn hoặc tốt nhất là vào sáng sớm vì trong chè có rất nhiều chất làm tiêu độc, ngăn ngừa các nguồn bệnh độc hại,... Trong đó, chè móc câu Tân Cương là loại chè được nhắc đến nhiều với các công dụng tuyệt vời của nó. Hãy cùng tìm hiểu về loại chè này và công dụng của nó! 


1. Chè móc câu là gì?

Chè móc câu được các nghệ nhân vùng Thái Nguyên hái từ sáng sớm từ những lá chè non 1 tôm 2 lá. Chè sau khi được chế biến xong sẽ xoăn xoăn, cong tít lại như cái móc câu, vậy nên cái tên chè móc câu ra đời từ đây. Nếu bạn dùng ấm thủy tinh, ấm sứ để pha chè, khi đổ lá chè khô xuống sẽ nghe tiếng “ron ron” cực kỳ vui tai! Thưởng chè xong bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thư thái trong tâm hồn. 


2. Công dụng của chè móc câu

2.1. Tốt cho hệ tiêu hóa: 

Bất kể trẻ em hay người lớn đều có khoảng thời gian biếng ăn, không muốn ăn bất cứ một thứ gì, lúc này, uống chè là phương pháp rất tốt vì nó chứa hàm lượng flouride lớn giúp ăn ngon và đường tiêu hóa được cải thiện. 


2.2. Ngăn ngừa ung thư:

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng chè chứa các hoạt chất polyphenol giúp làm ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư và kích hoạt enzym trong cơ thể giải độc và ngăn chặn sự hình thành phát triển của các tế bào độc hại. 


2.3. Hỗ trợ giảm cân:

Chất polyphenol có thể giúp tăng cường chuyển hóa các chất béo, giảm mỡ thừa. Các chị em phụ nữ đừng ngại uống 1 tách chè mỗi ngày để giữ eo thon, dáng đẹp nhé! Bên cạnh đó, uống chè còn giúp chị em có được một làn da khỏe mạnh, mịn màng và căng tràn sức sống. Nhưng cũng đừng quên các biện pháp hỗ trợ cơ bản như tập thể dục, thể thao, ăn uống điều độ đủ chất dinh dưỡng. 

che-moc-cau-2

Chè có tác dụng giảm cân rất tốt


2.4. Giúp tỉnh táo, giảm căng thẳng: 

Các chất axit amin trong chè giúp tâm trạng bạn thoải mái, thư giãn hơn. Hơn thế nữa, chè còn có chất caffein giúp kích thích thần kinh, lưu thông máu tốt hơn và giảm mệt mỏi. Hơn nữa, axit amin tên L-theanine trong chè có tác dụng tăng các tia sóng Alpha hoạt động trong não, giúp bạn tập trung và làm việc hiệu quả hơn nhiều. Vậy nên, nếu mệt mỏi, căng thẳng vì công việc, hãy uống chè để bản thân tỉnh táo, thư giãn, kích thích não bộ làm việc. 


2.5. Ngăn ngừa bệnh về tim mạch, giảm nguy cơ tử vong

Các nhà khoa học đã thống kê rằng:

  • Uống nước chè đều đặn hàng ngày có thể giảm nguy cơ tử vong ở nữ là 23% và ở nam là 12%.
  • Những người uống chè thường xuyên ít bị mắc bệnh hơn người bình thường với nguy cơ từ 20 - 30%.
  • Nếu bạn uống mỗi ngày 2 tách rưỡi thì nguy cơ tăng huyết áp giảm xuống 46%, còn nếu bạn uống hơn 3 tách thì nguy cơ giảm xuống tận 65%, nhưng với điều kiện bạn phải uống đều đặn ít nhất 1 năm. 


Điều này có thể thấy ở người Nhật, khi họ là đất nước có dân số có tuổi thọ cao trên thế giới. Chính thói quen sinh hoạt hợp lý, chế độ ăn uống điều độ, đầy đủ chất dinh dưỡng và thói quen mỗi ngày uống một tách chè của hầu hết người Nhật đã giúp họ sống khỏe mạnh như vậy. Trong chè móc câu có chứa hợp chất catechin giúp cơ thể sản sinh ra các chất chống gốc tự do trong thành động mạch và tốt cho tim mạch. 

che-moc-cau-3


Một trong những công dụng của chè là giảm nguy cơ ung thư


2.6. Giải độc cho cơ thể

Detox hiện đang là xu hướng hiện nay của cả thế giới. Phương pháp này không chỉ giúp cơ thể thải những độc tố được tích tụ trong cơ thể mà còn cải thiện sức khỏe, làn da của bạn ở mức tốt hơn, mịn màng, căng bóng hơn. 


Để làm detox bạn có thể sử dụng nhiều nguyên liệu như chè móc câu, chè xanh, mật ong, dưa chuột, táo, atiso,... Dựa vào sở thích và nhu cầu của mình, bạn hãy lựa chọn loại nguyên liệu phù hợp nhé! 

che-moc-cau-4

Detox giúp da bạn trẻ, khỏe hơn

Nếu kiên trì theo đuổi phương pháp này trong vòng 3 tháng, bạn sẽ thấy sự khác biệt so với ban đầu và nhận ra tác dụng của chè thật thần kỳ! Chắc chắn nó sẽ trở thành một thức uống không thể tách rời trong cuộc sống hàng ngày của bạn. 


2.7. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Các chuyên gia về dinh dưỡng và sức khỏe đã nghiên cứu và cho ra kết luận rằng uống chè có tác dụng trong việc giảm lượng đường trong máu. Theo thời gian, lượng đường này sẽ tăng theo tuổi tác nhưng nhờ các chất polyphenols có trong chè xanh sẽ khiến lượng đường được giảm ở mức thấp nhất. 

Mặc dù vẫn chưa có báo cáo nào về việc chè có thể chữa bệnh tiểu đường nhưng các bác sĩ cũng vẫn thường khuyên bệnh nhân uống chè để hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường. 


2.8. Giảm số lượng vi khuẩn kháng thuốc 

Trong chè móc câu Tân Cương có chứa chất EGCG - có khả năng chống viêm và ngừa một số bệnh mãn tính. Ngoài ra, nó còn có tác dụng khôi phục lại tác dụng của thuốc kháng sinh, giúp thuốc phát huy được hiệu quả cao nhất khi đi vào cơ thể người bệnh. 

che-moc-cau-5


Tuy EGCG còn có trong một số loài thực vật khác nhưng trên thế giới, chè là nguồn chứa lượng EGCG dồi dào nhất. Vậy nên, bạn nên mua ngay một sản phẩm chè để giữ sức khỏe của mình tốt nhất. 


2.9. Ngăn ngừa nguy cơ sâu răng

Chè (trà) là thành phần phổ biến được sử dụng trong kem đánh răng. Nó giúp người dùng ngăn vi khuẩn dẫn đến bệnh hôi miệng. Hơn nữa, các thành phần trong đó còn đem lại khả năng kháng khuẩn, tiêu khuẩn và vi khuẩn gây những bệnh về răng miệng. 


2.10. Cải thiện hệ miễn dịch

Chất polyphenol và flavonoid trong chè giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể người dùng khỏe mạnh và tăng cường khả năng kháng khuẩn, giảm nhiễm trùng. 


Chè móc câu là một trong những loại chè hàng đầu thuộc phân khúc chè xanh nên mang rất nhiều công dụng của chè xanh. Rất nhiều khách hàng đã lựa chọn loại chè này để bổ sung chất dinh dưỡng, cải thiện sức khỏe bản thân. 



3. Uống chè móc câu lúc nào thì tốt?

Thời điểm hợp lý là sáng sớm hoặc đầu giờ chiều. Đây là lúc chè phát huy được công dụng nhiều nhất. Bạn không nên uống chè sau 4 giờ chiều nếu có vấn đề về giấc ngủ hoặc bạn có thể pha loãng nước chè ra để không bị gây ảnh hưởng quá nhiều. 

4. Mua chè móc câu ở đâu uy tín?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chè móc câu không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng không đảm bảo, có thể gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Bạn có thể mua chè ở bất cứ đâu, từ siêu thị, quán vỉa hè đến các đại lý bán chè đến tiệm tạp hóa. Nếu đã mua, bạn sẽ thấy chất lượng và giá cả mỗi chỗ sẽ khác nhau rất nhiều. Để thưởng thức được chè móc câu thượng hạng với chất lượng cao, bạn hãy tìm mua ở các công ty chuyên làm về chè, có cam kết đổi trả, các dịch vụ hậu-mãi rõ ràng. 

Trà Hương Nguyên với nhiều năm thành lập và phát triển trong nghề, công ty đã có chỗ đứng vững chắc trong thị trường chè Việt Nam cũng như có được số lượng lớn khách hàng yêu thích sản phẩm của mình. Đây là địa chỉ uy tín cho bạn nếu muốn mua chè móc câu chất lượng hảo hạng! 



CÔNG TY TNHH TRÀ HƯƠNG NGUYÊN

Văn phòng giao dịch: Tổ 18, P.Quán Triều, TP.Thái Nguyên
( giờ làm việc: 8h - 17h, từ thứ 2 - thứ 7, nghỉ chủ nhật và ngày lễ )

Cửa hàng: 662 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM
( giờ mở cửa: 7h - 21h, từ thứ 2 - chủ nhật, ngày lễ làm việc bình thường )

Hotline: 0907 791 333 - 0979 86 39 33

Website: http://trahuongnguyen.com

Email: trathainguyenxanh@gmail.com

Nhà Máy SX: Phúc Xuân, Xã Tân Cương, TP.Thái Nguyên