0907.791.333

Mua trà móc câu Thái Nguyên ngon ở đâu?

12/08/2020
Mua trà móc câu Thái Nguyên ngon ở đâu?

Trong các loại trà, trà móc câu Thái Nguyên luôn được coi là thức uống ngon và phổ biến nhất với người dân Việt Nam. Trà móc câu được ưa thích chính bởi vì vị đậm đà của nó, cảm giác sảng khoái, thoải mái sau khi uống trà. Trà móc câu Thái Nguyên thơm ngon là thế nhưng không phải dễ dàng mua được đúng loại trà tốt. Vậy mua trà móc câu ở đâu ngon? Cùng trà Hương Nguyên tìm hiểu trong bài viết này bạn nhé. 

Đôi nét về trà móc câu Thái Nguyên

trà móc câu thái nguyên

Trà móc câu Thái Nguyên được hái theo công thức “1 nõn 2 tôm”. Có nghĩa là cứ 1 búp non của trà thì sẽ hái kèm theo 1 - 2 lá bên dưới. Chỉ lấy phần ngọn non nhất chứ không cho thêm bất kì lá già nào ở bên dưới. Sau khi hái về và trải qua các công đoạn chế biến, trà có hình dạng xoăn nhỏ và cong như móc câu. Nếu đúng là trà chất lượng cao thì nó sẽ nhè nhẹ mùi cốm. Và đến khi pha, mùi cốm non này càng đặc trưng hơn. Nhiều người không quen uống loại trà này, khi mới nếm thử sẽ thấy vị chát. Tuy nhiên, sau khi uống xong vị ngọt sẽ đọng lại ở cuống họng vô cùng đậm đà và dễ chịu.Nước trà có màu vàng xanh. Nếu bạn pha trà mà thấy màu đỏ thì chứng tỏ chè bị nắng gắt dẫn đến vị chát, gắt. Còn nếu là màu xanh trong thì chè bị mưa nhiều, vị cũng không được đậm đà. Vị vàng xanh mới chuẩn trà được chăm sóc và thu hoạch trong điều kiện thời tiết, khí hậu tốt. 

Cách pha trà móc câu Thái Nguyên ngon chuẩn vị

trà móc câu thái nguyên

Để có được 1 tách trà móc câu Thái Nguyên ngon chuẩn vị, có được trà ngon là chưa đủ, bạn còn cần phải biết cách pha. Đừng lo, trà Hương Nguyên sẽ hướng dẫn bạn ngay trong bài viết này.

1, Chuẩn bị

8g trà xanh móc câu thái nguyên, ấm trà, chuyên trà, nước sôi 

2,  Tráng ấm, chén trà bằng nước sôi.

Rót nước sôi để tráng ấm chén pha trà: Giúp tiệt trùng dụng cụ pha trà và làm ấm Ấm chén pha trà.

3, Tráng trà

trà móc câu thái nguyên

Cho trà vào ấm, châm nước ở nhiệt độ 80 độ C vào ấm và lập tức rót hết nước tráng trong ấm ra ngay, mục đích để đánh thức lá trà, giúp trà nở nhanh và thoát hương hiệu quả.

4, Pha trà

Châm 200ml nước sôi có nhiệt độ 75 – 80 độ C vào ấm, rồi hãm 20 -25 giây.

Rót trà từ ấm: hãm đủ thời gian, bạn hãy rót hết lượng trà trong ấm ra chén Tống qua chiếc lọc trà và tránh để lại nước trong ấm. (lọc trà giúp giữ lại những xác trà nhỏ giúp nước trà trong và tinh khiết hơn).

Mách bạn: Để pha ra được nước trà thơm ngon, ngọt nước bạn hãy dùng đá thạch anh để trong bình chứa nước lọc để khử những tạp chất không cần thiết trong nước, giúp nước được ngọt và thanh khiết hơn.

Cách bảo quản trà móc câu Thái Nguyên ngon

trà móc câu thái nguyên

  1. Bảo quản chè móc câu hảo hạng 100gr trong Lọ (bình) đựng trà có màu đục, tối. Cách bảo quản này sẽ giúp trà không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng trực tiếp từ bên ngoài chiếu thắng vào trà. 
  2. Tránh ẩm, ánh sáng, hơi nóng và cách ly không khí. Người ta hay hút chân không để bảo quản và vận chuyển trà dễ dàng hơn cũng dựa theo nguyên lý này. Trà có khả năng bị oxy hóa cao cho nên nếu để ra ngoài môi trường bình thường rất dễ bị ẩm mốc. 
  3. Bảo quản trà bằng tủ lạnh (gói trà thật kỹ trong túi và bọc thêm 1 lớp giấy báo để trà không bị bay hương). Nếu bạn có 1 túi trà lớn và muốn dùng trong một thời gian dài thì có thể bảo quản trong tủ lạnh. 
  4. Bảo quản trà tránh xa các loại mùi. Trà rất dễ hấp thụ mùi hương từ môi trường bên ngoài đặc biệt là những mùi có độ nồng cao. Do vậy bạn hãy để trà tránh xa các thực phẩm có mùi nặng nhé.
  5. Nên cột thật kĩ gói trà nếu bạn không dùng hũ để đựng. Tốt nhất thì bạn vẫn nên dùng hũ để đựng còn không thì phải cột thật chặt miệng túi lại nhé. 
  6. Không để trà đã được ướp hương chung với trà chưa ướp

Mua trà móc câu ngon ở đâu?

Công ty TNHH Trà Hương Nguyên là đơn vị chuyên phân phối và cung cấp sản phẩm về chè chính hiệu. Chè Thái Nguyên là sản phẩm chủ lực của công ty với chất lượng hảo hạng, chắc chắn đáp ứng được những yê

Để đáp ứng nhu cầu khắt khe của thị trường khó tính. Với việc lựa chọn các sản phẩm từ búp chè vẫn còn đọng sương sớm ở vùng đồi núi Thái Nguyên, Trà Hương Nguyên đảm bảo được chất lượng chè và quy trình sản xuất an toàn từ công đoạn hái chè đến sao chè, đóng gói và đến tay người tiêu dùng. 

Khách hàng của Trà Hương Nguyên khi tìm đến sản phẩm đều mong muốn được tìm thấy hương vị truyền thống của đất nước, thể hiện được văn hóa dân tộc và quan trọng nhất là tìm được cảm giác thoải mái, dễ chịu, thư thái khi thưởng chè. 

Trong suốt những năm thành lập và phát triển, Trà Hương Nguyên đã phục vụ hàng ngàn khách hàng trên khắp các tỉnh thành phố Việt Nam, rất nhiều người trong số đó đã trở thành khách hàng thân thiết của công ty. Sứ mệnh hàng đầu của Trà Hương Nguyên là đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu nên trong từng sản phẩm chứa đựng rất nhiều tâm huyết của các nghệ nhân của tỉnh Thái Nguyên. Chính sự thành công của công ty trong thời điểm hiện tại đã chứng minh được Trà Hương Nguyên là một thương hiệu trà Thái Nguyên số một ở Việt Nam. 

Trà Hương Nguyên luôn tích cực đẩy mạnh đầu tư về chất lượng sản phẩm. Nhờ tối ưu các quy trình sản xuất và vận chuyển đã tạo sản phẩm mang chất lượng tốt, giá thành hợp lý. Nếu còn băn khoăn về sản phẩm, vui lòng liên hệ hotline 0907791333 để được tư vấn cụ thể bạn nhé!

Chúng tôi cam kết:

✓ Hoàn tiền 100% nếu phát hiện sản phẩm có pha trộn phẩm màu, hóa chất độc hại, mì chính...như các sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

✓ Giao hàng nhanh toàn quốc, miễn phí giao trà trong nội thành Hồ Chí Minh với đơn hàng từ 300.000đ và giao nhanh trong 30 phút - 2h sau khi đặt mua, các tỉnh khác tính 50% phí chuyển phát và giao trong vòng 2- 3 ngày.

✓ Giá cả công khai minh bạch.

✓ Đảm bảo uống một lần và nhớ mãi.

Mọi thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ tới:

  • CÔNG TY TNHH TRÀ HƯƠNG NGUYÊN
  • Địa chỉ: 662 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Điện thoại: 0979 863 933 - 0907 791 333
  • Website http://trahuongnguyen.com/
  • Email: trahuongnguyentn@gmail.com

Xem thêm: Tác dụng thần kỳ của trà móc câu