0907.791.333

Tác dụng thần kỳ của trà móc câu Thái Nguyên

09/08/2020
Tác dụng thần kỳ của trà móc câu Thái Nguyên

Trà móc câu Thái Nguyên có tác dụng thần kì gì mà lại được ưa chuộng và dùng phổ biến đến như vậy? Cùng trà Hương Nguyên tìm hiểu ngay trong bài viết này bạn nhé. 

Trà móc câu Thái Nguyên là gì?

Định nghĩa

Trà móc câu Thái Nguyên từ lâu đã không còn là cái tên xa lạ với người sành trà. Vậy từ đâu lại có cái tên đặc biệt này? Cùng Trà Hương Nguyên tìm hiểu ngay bạn nhé.

Trà móc câu (hay còn được gọi là chè mốc cau) là một loại chè nổi tiếng ở vùng trồng chè Thái Nguyên. Sau khi được chế biến, cánh chè xoăn lại nhỏ đều tăm tắp có hình như lưỡi móc câu. Ngoài ra, cánh chè sau khi phơi khô có màu bạc bạc trắng như mốc ở trên cây cau. Chính vì vậy nên cái tên trà móc câu hay chè mốc cau được ra đời. 

Nguyên liệu chế biến

trà móc câu thái nguyên

Trà móc câu Thái Nguyên được chế biến từ những búp non của cây trà. Búp trà được hái theo nguyên tắc 1 nõn 2 tôm. Thời gian được lựa chọn để đi thu hoạch chè là vào lúc sáng sớm, thời tiết không nắng gắt hoặc mưa bởi vì thời tiết chính là yếu tố ảnh hưởng hàng đầu lên chất lượng chè. Nếu trời mưa nhiều sẽ khiến chè nhạt hậu, ngọt không sâu, nước trà có màu xanh ngắt. Người lại, nắng gắt khiến trà phát triển chậm, vị chát nhiều hơn và nước trà có màu đỏ. 

Thu hoạch

Theo kinh nghiệm của những người trồng chè lâu năm, trà móc câu Thái Nguyên đạt chất lượng cao nhất khi được thu hoạch vào mùa thu.Lúc này thời tiết đã trở nên mát mẻ không bị nắng gắt hay mưa nhiều. 

trà móc câu thái nguyên

Trà móc câu trước khi đến tay người tiêu dùng đã phải trải qua rất nhiều công đoạn hái, làm héo, sao trà, lên men, lấy hương cho trà. Tất cả những công đoạn này đều được làm thủ công. Chính điều này đã tạo nên danh đệ nhất vùng trà Thái Nguyên. Sau bao năm kinh nghiệm, những người nghệ nhân làm chè tiếp tục kế thừa và phát huy tay nghề tạo nên hương vị trà ngon nhất, đặc trưng tự nhiên không cần tới chất bảo quản khiến ta uống 1 lần mà mãi không quên.

Tác dụng thần kì của trà móc câu

Từ lâu, trà đã là lựa chọn đồ uống giúp cải thiện sức khỏe cho con người. Cùng điểm lại những công dụng thần kì của trà móc câu Thái Nguyên bạn nhé.

Chồng biếng ăn, hỗ trợ tiêu hóa

trà móc câu thái nguyên

Dù là người lớn hay trẻ nhỏ thì đều có khoảng thời gian biếng. Lúc này bạn sẽ chẳng muốn ăn uống gì cả, ăn gì cũng cảm thấy không ngon. Lúc này, hàm lượng fluoride trong trà móc câu sẽ giúp kích thích ăn uống, cải thiện đường tiêu hóa đáng kể.

Ngăn ngừa ung thư

Trà là thực phẩm ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Các chất trong trà giúp kích hoạt enzym giải độc bên trong cơ thể từ đó ngăn chặn sự hình thành và phát triển của tế bào ung thư. Có nhiều nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm và thấy rằng với những phụ nữ mắc ung thư vú thì việc sử dụng trà sẽ làm giảm sự phát triển của khối u lại đáng kể. 

Giúp giảm cân và trẻ hóa làn da 

trà móc câu thái nguyên

Trong trà có một hoạt chất gọi là Polyphenol, hoạt chất này giúp làm tăng tốc độ chuyển hóa chất béo thành calo và mức độ oxy hóa chất béo giảm mỡ thừa. Các chị em phụ nữ muốn giảm cân, giữ vóc dáng thì nên uống trà thường xuyên nhé. Ngoài ra, trà cũng có công dụng đặc biệt trong việc cải thiện làn da, chống lão hóa, chảy xệ và bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

Giúp tỉnh táo giảm căng thẳng, stress

Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng uống trà sẽ giúp tâm trạng bạn thoải mái, sảng khoái, tỉnh táo nhờ các chất axit amin trong trà giúp điều chỉnh cảm xúc. Tương tự như cafe, trà chứa caffeine nhưng với hàm lượng thấp hơn. Chất này giúp kích thích thần kinh, lưu thông tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi, căng thẳng. Tuy nhiên, đừng vì thế mà lợi dụng việc sử dụng quá nhiều chè vì nó có thể sẽ khiến bạn bị mất ngủ. 

Trà móc câu Thái Nguyên giúp giảm lượng cholesterol xấu

trà móc câu thái nguyên

Cholesterol xấu - kẻ thù của tim mạch cần được loại bỏ nay không còn phải lo lắng khi bạn uống trà. Trong trà có chứa chất chống oxy hóa là catechin. Theo nghiên cứu, nếu bạn uống 5 tách trà mỗi ngày thì sẽ giúp giảm cholesterol xấu đáng kể đó.

Tiêu thụ ít nhất 400mg flavonoid hàng ngày có thể giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh như một phần trong chế độ ăn tuân theo hướng dẫn về ăn uống. Trà rất giàu flavonoid, hàm lượng flavonoid là khác nhau tùy từng loại trà.

Chống viêm 

Hợp chất hoạt tính trong trà có thể giúp giảm mức độ viêm nhiễm và phản ứng viêm. Theo bác sĩ, chứng viêm liên quan đến hầu hết các căn bệnh hiện đại, bao gồm viêm khớp, hội chứng chuyển hóa và trầm cảm. Tình trạng viêm cũng khiến cơ thể bạn giữ nước và phù ra, do đó, một vài tách trà có thể giúp bạn trông thon gọn hơn.

Giảm huyết áp cao

trà móc câu thái nguyên

Các chuyên gia cho biết uống trà đen có thể làm giảm nhẹ huyết áp. Tuy nhiên, đối với người cao huyết áp thì uống trà không thể giúp họ điều chỉnh huyết áp về mức bình thường mà chỉ làm giảm nhẹ. Vì thế, nếu bạn bị cao huyết áp, ngoài việc uống trà ở mức vừa đủ, bạn hãy nghe theo lời khuyên của bác sĩ.

Trà Hương Nguyên - đơn vị cung cấp trà móc câu Thái Nguyên uy tín hàng đầu tại Việt Nam 

Công ty TNHH Trà Hương Nguyên là đơn vị chuyên phân phối và cung cấp sản phẩm về chè chính hiệu. Chè Thái Nguyên là sản phẩm chủ lực của công ty với chất lượng hảo hạng, chắc chắn đáp ứng được những yê

Để đáp ứng nhu cầu khắt khe của thị trường khó tính. Với việc lựa chọn các sản phẩm từ búp chè vẫn còn đọng sương sớm ở vùng đồi núi Thái Nguyên, Trà Hương Nguyên đảm bảo được chất lượng chè và quy trình sản xuất an toàn từ công đoạn hái chè đến sao chè, đóng gói và đến tay người tiêu dùng. 

Khách hàng của Trà Hương Nguyên khi tìm đến sản phẩm đều mong muốn được tìm thấy hương vị truyền thống của đất nước, thể hiện được văn hóa dân tộc và quan trọng nhất là tìm được cảm giác thoải mái, dễ chịu, thư thái khi thưởng chè. 

Trong suốt những năm thành lập và phát triển, Trà Hương Nguyên đã phục vụ hàng ngàn khách hàng trên khắp các tỉnh thành phố Việt Nam, rất nhiều người trong số đó đã trở thành khách hàng thân thiết của công ty. Sứ mệnh hàng đầu của Trà Hương Nguyên là đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu nên trong từng sản phẩm chứa đựng rất nhiều tâm huyết của các nghệ nhân của tỉnh Thái Nguyên. Chính sự thành công của công ty trong thời điểm hiện tại đã chứng minh được Trà Hương Nguyên là một thương hiệu trà Thái Nguyên số một ở Việt Nam. 

Trà Hương Nguyên luôn tích cực đẩy mạnh đầu tư về chất lượng sản phẩm. Nhờ tối ưu các quy trình sản xuất và vận chuyển đã tạo sản phẩm mang chất lượng tốt, giá thành hợp lý. Nếu còn băn khoăn về sản phẩm, vui lòng liên hệ hotline 0907791333 để được tư vấn cụ thể bạn nhé!

Chúng tôi cam kết:

✓ Hoàn tiền 100% nếu phát hiện sản phẩm có pha trộn phẩm màu, hóa chất độc hại, mì chính...như các sản phẩm trôi nổi trên thị trường.

✓ Giao hàng nhanh toàn quốc, miễn phí giao trà trong nội thành Hồ Chí Minh với đơn hàng từ 300.000đ và giao nhanh trong 30 phút - 2h sau khi đặt mua, các tỉnh khác tính 50% phí chuyển phát và giao trong vòng 2- 3 ngày.

✓ Giá cả công khai minh bạch.

✓ Đảm bảo uống một lần và nhớ mãi.

Mọi thông tin chi tiết, mời bạn liên hệ tới:

  • CÔNG TY TNHH TRÀ HƯƠNG NGUYÊN
  • Địa chỉ: 662 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Điện thoại: 0979 863 933 - 0907 791 333
  • Website http://trahuongnguyen.com/
  • Email: trahuongnguyentn@gmail.com

Xem thêm: Tác dụng của trà xanh Thái Nguyên