0907.791.333

Trà xanh Thái Nguyên có phải là dược liệu?

11/08/2020
Trà xanh Thái Nguyên có phải là dược liệu?

Trà xanh từ lâu đã được biết đến là loại thức uống thanh nhiệt, giải độc và tốt cho sức khoẻ.

Uống trà xanh Thái Nguyên hàng ngày, bạn có bao giờ thắc mắc liệu trà Thái Nguyên có phải là một dược liệu. Những tác dụng của trà Thái Nguyên đối với cơ thể là gì?

Nếu còn thắc mắc, hãy cùng Trà Hương Nguyên tìm hiểu trong bài viết này nhé!


Trước tiên, để biết được trà xanh Thái Nguyên có phải là dược liệu không? Chúng ta hãy làm rõ một chút về khái niệm dược liệu là gì?

Dược liệu là các loại cây trong tự nhiên chứa các chất quý giá mà con người không thể tự tổng hợp được. Những loại dược liệu này được tìm hiểu và nghiên cứu cho thấy có tác dụng trong việc điều trị bệnh, giảm triệu chứng của bệnh hay đem lại nguồn dinh dưỡng cho cơ thể giúp cải thiện sức khoẻ.

Vậy trà xanh Thái Nguyên có phải là dược liệu hay không?

1. Trà xanh có phải là dược liệu không?

Trà xanh hay còn được gọi cách dân giã là chè xanh. Tên khoa học của trà xanh là Camellia sinensis.

Trong các nguồn tài liệu, chè xanh được miêu tả là loại dược liệu thân nhỡ, cao từ 5 - 6m. Cây chè xanh Thái Nguyên thường được mọc thành bụi, phân nhánh nhiều và có cành màu nâu. Lá trà xanh mọc so le, phiến lá có hình bầu dục. Mặt lá nhẵn, mép nguyên hoặc có răng cưa nhẹ. Trong trà xanh có rất nhiều các chất tốt cho cơ thể người, trong đó nổi bật là chất EGCG. Đây là chất chống lão hoá, cảm cúm và tắc mạch máu não.

Ngoài ra, một số vitamin và khoáng chất khác cũng có trong cây trà xanh đó là  flavonoid, saponin triterpen, caffeine, tannin, quercetin, tinh dầu, acid ascorbic (vitamin C), riboflavin (vitamin B), carotene, acid malic, theophylline, xanthine, acid oxalic, kaempferol,…

Trà xanh Thái Nguyên là loại trà vô cùng nổi tiếng ở nước ta. Với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng tốt để cây trà phát triển, có thể khẳng định trà xanh là một dược liệu quý nhưng tương đối bình dân và được rất nhiều người thưởng thức.

Trà xanh thái nguyên

2. Tác dụng chữa bệnh của trà xanh Thái Nguyên

Như đã nói ở trên, trà xanh có những chất vô cùng quý và tốt cho sức khoẻ con người.

Theo đông y, trà xanh Thái Nguyên có vị đắng, chát và tính mát. Vì vậy, uống trà xanh có công dụng làm lợi tiểu, an thần, thanh nhiệt, giải khát, tiêu cơm. Vì vậy những người mắc các bệnh tâm trí rối loạn, ăn không tiêu, nóng trong đều có thể dùng trà xanh Thán Nguyên hàng ngày để hỗ trợ chữa bệnh. Chẳng phải vậy mà có rất nhiều người dùng trà xanh mỗi sáng để tỉnh táo và bắt đầu một ngày làm việc mới.

Không chỉ vậy, theo y học hiện đại, trà xanh cũng có rất nhiều tác dụng: 

  • Ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch: trong trà xanh Thái Nguyên có chất EGCG. Uống trà xanh sẽ giúp bạn giảm lượng cholesterol trong máu, giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch.
  • Giúp hệ xương khớp khỏe mạnh hơn: theo nghiên cứu, trà xanh Thái Nguyên có hàm lượng florua cao Vậy nên nếu gặp các vấn đề về xương khớp hãy uống một cốc trà xanh mỗi ngày để cải thiện tình trạng của mình nhé!
  • Cầm tiêu chảy: khi trà xanh đi vào dạ dày, chất tanin trong trà xanh sẽ làm giảm chất sắt và canxi, từ đó có thể giảm tiêu chảy.
  • Phòng chống và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư: lá trà xanh giàu hàm lượng chất chống oxy hóa như: quercetin, flavonoid, carotene, vitamin C, EGCG. Những chất này có tác dụng tiêu diệt gốc tự do, cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ các tế bào khỏi các tác nhân gây hại. 
  • Chống lão hoá: đây có thể là tác dụng rất nhiều chị em yêu thích và được biết đến rất nhiều. Trong lá trà xanh có polyphenol có tác dụng chống lại gốc tự do - một trong những nguyên nhân gây lão hoá.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm:  Trà xanh chứa vitamin C, flavonoid và polyphenol – các hoạt chất này có tác dụng tăng cường miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các viêm nhiễm hô hấp thường gặp.

    trà xanh thái nguyên

3. Những chú ý khi uống chè xanh Thái Nguyên

Tuy trà xanh Thái Nguyên có thể coi là dược liệu, tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng quá. Có những chú ý sau khi uống chè xanh Thái Nguyên:

  • Không nên uống chè xanh Thái Nguyên lúc đói. Trong trà xanh chưa một lượng lớn caffeine. Vì vậy, khi uống trà lúc đói có thể gây cồn cào bụng,  hoa mắt, chóng mặt. Vậy nên hãy nên ăn sáng trước khi bổ sung năng lượng cho mình bằng một chén trà nhé!
  • Tạm dừng uống trà xanh khi bị táo bón. Trà xanh có công dụng cầm tiêu chảy vì có chất tanin. Vì vậy hạn chế dùng khi đang có vấn đề với đường tiêu hoá.
  • Hạn chế uống trước khi đi ngủ: trà xanh Thái Nguyên nhiều người uống không quen sẽ gây mất ngủ. Vì trong chè xanh có Caffeine có tác dụng hưng phấn thần kinh trung ương nhằm tăng mức độ tập trung và hoạt động của não bộ. Ngược lại, uống trà xanh vào buổi sáng rất là tốt.
  • Hạn chế dùng trà xanh khi bị thiếu máu, mất ngủ hay phụ nữ mang thai.

trà xanh thái nguyên

4. Trà Hương Nguyên - địa điểm mua trà xanh Thái Nguyên uy tín tại TP. Hồ Chí Minh

Nếu bạn là một tín đồ của trà thì chắc chắn bạn biết đến thương hiệu trà Tân Cương Thái Nguyên. Đây là thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam mà còn có tiếng trên thế giới. Hiện nay có rất nhiều địa chỉ bán loại trà này nhưng hãy chọn cho mình địa chỉ mua hàng uy tín nhất. 

Bạn đang cần tìm địa điểm bán trà xanh Thái Nguyên uy tín, đảm bảo sạch, tươi ngon trà Hương Nguyên là địa điểm bạn nên cân nhắc.

Công ty TNHH Hương Nguyên là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm trà xanh Thái Nguyên Tân Cương chính hiệu.

Mua chè xanh Thái Nguyên tại TP. Hồ Chí Minh tại trà Hương Nguyên, bạn sẽ đảm bảo được những tiêu chí dưới đây:

  • Xanh - sạch: Trà xanh Thái Nguyên Hương Nguyên được tuyển chọn kỹ càng từ vùng Tân Cương Thái Nguyên. Trải qua các quá trình hái, phơi sấy cầu kỳ, theo đúng quy chuẩn. Đảm bảo được hương vị vô cùng tươi mới đến tận tay khách hàng.
  • Giá cả hợp lý: Giá trà xanh Thái Nguyên cũng là yếu tố nhiều khách hàng phân vân. Chúng tôi có rất nhiều loại từ phổ biến đến cao cấp cho các bạn lựa chọn. Mẫu mã đẹp mắt không chỉ để dùng còn dễ dàng làm quà biếu. Bạn cần báo giá trà xanh Thái Nguyên hãy liên hệ với chúng tôi để có giá cả ưu đãi nhất.
  • Giao hàng tận nơi - miễn phí vận chuyển: Nhận giao hàng trong nội thành Hồ Chí Minh, miễn phí vận chuyển với giá trị đơn hàng tối thiểu.

Trên đây là những kiến thức về trà xanh mà trà Hương Nguyên tổng hợp được dựa trên kinh nghiệm thực tế lâu năm cũng như các kiến thức khoa học.

Còn chờ gì nữa mà không mua ngay trà xanh Thái Nguyên để bắt đầu một ngày mới vô cùng tươi khoẻ.

trà xanh thái nguyên

Liên hệ với trà Hương Nguyên để nhận được giá tốt nhất cũng như chất lượng sản phẩm tốt nhất nhé!

 Địa chỉ:

  • Tại Thái Nguyên: Phường Quan Triều, TP. Thái Nguyên, T. Thái Nguyên
  • Tại TP.HCM: 662 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Điện thoại: 0979 863 933 - 0907 791 333
  • Website: http://trahuongnguyen.com/
  • Email: trahuongnguyentn@gmail.com


>>> Xem thêm: Chè Thái Nguyên ngon nhất vào mùa nào?